Nên lựa chọn cửa chống cháy vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên?

Rate this tin-tuc

Cửa chống cháy vân gỗ hầu như đã không còn xa lạ gì đối với nhiều người hiện nay. So với cửa gỗ tự nhiên thì cửa chống cháy vân gỗ có những ưu điểm, nhược điểm gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé. 

5 tiêu chí so sánh cửa chống cháy vân gỗ và cửa gỗ tự nhiên

Để thấy rõ được ưu nhược điểm của từng loại sản phẩm thì cách đơn giản, chính xác nhất là phải so sánh dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. 

Cửa chống cháy vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên sẽ tốt hơn?
Cửa chống cháy vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên sẽ tốt hơn?

Về tính thẩm mỹ

Xét về tính thẩm mỹ thì cửa thép vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên đều không quá chênh lệch lớn. 

  • Với cửa thép vân gỗ sẽ có nhiều màu sắc, họa tiết, hoa văn cho bạn lựa chọn hơn. Vì lớp vân gỗ bên ngoài có thể dễ dàng sáng tạo tùy theo nhu cầu của khách hàng. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ ngày nay, có rất nhiều cách giả vân gỗ trên cửa vô cùng tinh tế và nhìn từ xa không khác gì cửa gỗ thật. 
  • Với cửa gỗ tự nhiên, bạn sẽ ít sự lựa chọn hơn về màu sắc. Vì điều này phụ thuộc vào từng loại gỗ khác nhau. 

Về độ bền

Cửa thép vân gỗ được làm từ thép tấm mạ điện có khả năng chống ăn mòn, chống va đập rất tốt, có thể sử dụng tốt trong khoảng 10 -15 năm. Còn cửa gỗ tự nhiên sẽ tùy thuộc vào loại gỗ khác nhau sẽ có độ bền khác nhau. Nhìn chung độ bền cửa gỗ thật thường vượt trội hơn các loại cửa giả gỗ khác. Tuy nhiên đây là chỉ so sánh mang tính chất tổng quát. Còn hơn kém ra sao sẽ căn cứ vào loại sản phẩm cụ thể mà đánh giá.

Về độ an toàn

Độ an toàn trong trường hợp này chính là khả năng chống cháy của cửa. Về tiêu chí này thì cửa chống cháy vân gỗ được đánh giá cao hơn hẳn. Vì bản chất của loại cửa này cũng là một loại cửa chống cháy. Cho nên phải đảm bảo khả năng chống cháy trên hết. Còn với cửa gỗ thật thường dễ bị cháy, khả năng chịu nhiệt kém. 

Về vấn đề vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng

Về tiêu chí này thì cửa thép giả gỗ sẽ dễ lau chùi, vệ sinh hơn. Còn cửa gỗ thật thường có những khe hở giữa các mối ghép với nhau nên khi lau chùi sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra thì khi bảo dưỡng cửa gỗ thật nói riêng và đồ nội thất gỗ nói chung cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề khác nữa. 

Về giá cả

Thực tế thì việc gia công cửa gỗ công nghiệp thường có giá rẻ hơn cửa gỗ tự nhiên nhờ tiết kiệm được một phần chi phí sản xuất. Đặc biệt là trong thời buổi hiện nay, thường chỉ những người có điều kiện tài chính tốt mới lựa chọn đồ bằng gỗ. Nhưng giá cả chỉ là một phần nói lên chất lượng sản phẩm và đừng “ham của rẻ” để rồi phải “ngậm trái đắng”. 

Cửa chống cháy vân gỗ và cửa gỗ tự nhiên, loại nào tốt hơn?

Nhìn chung, mỗi loại cửa đều có những ưu nhược điểm riêng nhất định. Không thể khẳng định rằng cửa chống cháy vân gỗ tốt hơn cửa gỗ tự nhiên hay ngược lại. Mà phải dựa trên nhu cầu, mục đích, khả năng tài chính cũng như nhiều tiêu chí đánh giá khác để có thể đưa ra được quyết định phù hợp. Lấy ví dụ như, bạn quan tâm đến vấn đề chống cháy của cửa mà khả năng tài chính thấp thì cửa thép vân gỗ chống cháy chính là sự lựa chọn tương xứng nhất. 

Sơn Việt - Chuyên cung cấp các loại cửa chống cháy chất lượng hàng đầu hiện nay
Sơn Việt – Chuyên cung cấp các loại cửa chống cháy chất lượng hàng đầu hiện nay

Và nếu bạn đang có nhu cầu mua cửa chống cháy các loại nhưng chưa tìm được đơn vị cung cấp uy tín hãy đến với Sơn Việt – Chuyên cung cấp, lắp đặt, sản xuất, phân phối các sản phẩm ngành cửa uy tín hàng đầu hiện nay trên thị trường. Sản phẩm mà Sơn Việt bán ra đều đảm bảo chất lượng chính hãng với giá thành cực kỳ cạnh tranh. Vì chúng tôi không nhập hàng từ các cơ sở riêng lẻ mà nhập từ nơi sản xuất trực tiếp. Cho nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. 

Tổng kết

Để lựa chọn được loại cửa phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình thì phải căn cứ trên nhiều tiêu chí khác nhau. Ở tiêu chí này thì loại cửa A có thể sẽ vượt trội hơn. Nhưng chưa chắc ở tiêu chí khác thì cửa A lại tốt hơn cửa B. Do đó, cần phải có sự tinh tế, thông minh trong quyết định mua hàng của mỗi người. 

Bài viết trên về cửa chống cháy vân gỗ và cửa gỗ tự nhiên hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. Sơn Việt luôn sẵn sàng phục vụ bất kỳ ai có nhu cầu tìm mua cửa chống cháy các loại. 

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được giải đáp sớm nhất. 

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Căn 50, đường 2.2 Khu đô thị Gamuda Gardens, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: sonvietvs@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Kim Khí Sơn Việt

Website: sonviet.net

>>> Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục