Vì sao cửa thép vân gỗ chống cháy được sử dụng phổ biến?

Rate this tin-tuc

Cửa thép vân gỗ chống cháy hiện nay đang là một trong những loại cửa được thị trường rất ưa chuộng. Có thể nói thì đây là lựa chọn thay thế rất chất lượng cho các loại cửa thép, cửa thép giả gỗ thông thường. Ngay từ tên gọi, chúng ta đã thấy được đặc điểm khác biệt đó là khả năng chống cháy. Ngoài ra, nó còn có những ưu điểm nổi bật nào khác mà chúng ta nên lựa chọn? Mời các bạn xem qua bài viết sau của Sơn Việt để tìm được câu trả lời nhé. 

1. 5 ưu điểm nổi bật của cửa thép vân gỗ chống cháy

Ưu điểm cửa thép vân gỗ chống cháy
Ưu điểm cửa thép vân gỗ chống cháy

1.1. Đảm bảo an toàn

Sự khác biệt lớn và cũng là đặc tính quan trọng của loại cửa này so với các loại cửa thông thường khác chính là khả năng chống cháy trong trường hợp xảy ra sự cố cháy, nổ. Đặc biệt là ở các công trình nhà cao tầng như chung cư, nhà máy, xí nghiệp, văn phòng, trung tâm thương mại, bệnh viện thì việc lắp đặt cửa chống cháy là rất cần thiết và cũng phù hợp với quy định về phòng cháy chữa cháy hiện nay. 

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình mới nhất thì đối với nhà ở riêng lẻ cho hộ gia đình có chiều cao từ 06 tầng trở xuống hoặc có không quá 1 tầng hầm, không bắt buộc áp dụng quy chuẩn này mà thực hiện theo hướng dẫn riêng, phù hợp cho từng đối tượng nhà và khu dân cư. Tuy nhiên, dù bạn thuộc trường hợp quy định không bắt buộc nhưng nếu lắp đặt được cửa chống cháy thì càng tốt. 

Nếu không may có xảy ra sự cố hỏa hoạn thì bạn và gia đình cũng có nhiều thời gian hơn để di chuyển ra khu vực an toàn bên ngoài. Vì nhờ có cấu tạo đặc biệt, cửa có thể giúp ngăn khói và đám cháy lan nhanh. Tùy thuộc vào loại cửa mà có thời gian chịu lửa khác nhau như cửa chống cháy 60 phút, 90 phút, 120 phút, 180 phút. Trong khi đó, các loại cửa thông thường hầu như không có khả năng này. 

1.2. Tính thẩm mỹ cao

Cửa thép vân gỗ hay cửa thép giả gỗ có cấu tạo chính từ thép không gỉ nhưng được sơn tĩnh điện lớp vân gỗ bên ngoài. Công nghệ phun sơn hiện đại này giúp cho cửa có độ bền cao, tránh han gỉ, phai màu hay bong tróc như khi sơn giả gỗ thông thường. Nếu quan sát từ xa thì không dễ gì để phân biệt được đấy là cửa gỗ tự nhiên hay cửa giả gỗ. Nhờ có lớp vân gỗ này sẽ tạo thêm điểm nhấn khi lắp đặt ở các công trình. Với cửa thép vân gỗ chống cháy thì mọi người cũng có thêm nhiều lựa chọn để cân nhắc. Vì có thể thay đổi màu sắc, hoạt tiết vân gỗ theo nhiều xu hướng khác nhau.

1.3. Đa dạng lựa chọn

Đối với loại cửa này sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn cho bạn hơn. Lớp vân gỗ có thể thay đổi linh hoạt tùy theo nhu cầu khách hàng. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, máy móc hiện đại, điều này không còn quá khó khăn nữa. Trong khi đó, với cửa thép chống cháy hay cửa inox chống cháy thường chỉ có màu gốc của vật liệu. 

1.4. Độ bền tốt

Về cấu tạo, cửa được làm từ thép tấm mạ điện có khả năng chịu nhiệt, chống va đập, chống thấm nước, chống ăn mòn tốt. Bên ngoài còn được sơn tĩnh điện vân gỗ giúp tăng độ bền sản phẩm. Nhìn chung, so với các loại cửa thông thường thì cửa thép vân gỗ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Do đó, có thể sử dụng được lâu dài, tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới. 

1.5. Giá thành hợp lý

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cửa vân gỗ chống cháy có giá thành không quá cao. Thông thường sẽ thấp hơn cửa gỗ tự nhiên và cũng tương đương với các loại cửa thép, cửa nhôm kính thông thường. Nhưng việc bỏ ra số tiền lớn hơn để đổi lấy nhiều lợi ích thực tế như vậy thì cũng xứng đáng. 

2. Mua cửa thép vân gỗ chống cháy ở đâu uy tín, chất lượng?

Nhìn chung thì cửa chống cháy cũng đóng vai trò như loại cửa nhôm, cửa inox, cửa gỗ mà bạn thấy hằng ngày. Nhưng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn chính là lý do mà thị trường khá ưa chuộng. 

Địa chỉ mua cửa vân gỗ chống cháy uy tín
Địa chỉ mua cửa vân gỗ chống cháy uy tín

Sơn Việt – Chuyên cung cấp các loại cửa chống cháy uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay với đa dạng mẫu mã, giá cả khác nhau. Bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng “chặt chém” và “treo đầu dê, bán thịt chó” khi tìm đến chúng tôi. Đội ngũ nhân viên tư vấn của công ty luôn sẵn sàng phục vụ bất kỳ ai có nhu cầu. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá sản phẩm chi tiết nhé.

Tổng kết

Bài viết trên hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm vì sao mà cửa thép vân gỗ chống cháy lại được sử dụng nhiều. Đồng thời bỏ túi được địa chỉ cung cấp cửa chống cháy đáng tin cậy trên thị trường. Sơn Việt rất vui khi được đồng hành cùng quý khách hàng thân mến.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. 

Email: sonvietvs@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Kim Khí Sơn Việt

Website: sonviet.net

>>> Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục