Vì sao cửa thép vân gỗ chống cháy bị làm giả nhiều?

Rate this tin-tuc

Cửa thép vân gỗ chống cháy hiện nay đang là một trong các loại cửa chống cháy được thị trường rất ưa chuộng. Nhưng nếu không cẩn thận, có thể sẽ mua phải cửa vân gỗ bị làm giả, cửa kém chất lượng. Để biết thêm về những lý do vì sao cửa vân gỗ chống cháy thường bị làm giả nhiều và lưu ý khi mua hàng, mời các bạn xem qua bài viết sau của Sơn Việt nhé.

3 lý do mà cửa thép vân gỗ chống cháy bị làm giả nhiều

Lý giải nguyên nhân cửa thép chống cháy vân gỗ bị làm giả nhiều
Lý giải nguyên nhân cửa thép chống cháy vân gỗ bị làm giả nhiều

Lợi nhuận cao

Chắc chắn một điều rằng, nếu làm giả sản phẩm đó mà không mang lại lợi nhuận cao thì không có ai dám mạo hiểm để đánh đổi. Thực tế, cửa thép vân gỗ thường có giá cao hơn các loại cửa thép chống cháy khác. Họ thay thế vật liệu tiêu chuẩn bằng loại vật liệu kém chất lượng. Từ đó bán với giá ngang với thị trường hoặc thấp hơn để đánh vào tâm lý người mua. Lợi nhuận thu được thì gấp đôi, gấp ba lần so với người bán cửa chính hãng.

Dễ dàng làm giả

Về bản chất, cửa vân gỗ cũng là loại cửa chống cháy. Nhưng được sơn thêm lớp vân gỗ trên bề mặt. Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì sơn giả gỗ trên cửa kim loại (như thép, inox, nhôm) không còn quá khó khăn nữa. Vì thế, việc làm giả cửa thép vân gỗ cũng dễ dàng hơn. 

Nhu cầu thị trường cao

Một yếu tố nữa không thể không kể đến chính là nhu cầu thị trường cao. Chính vì điều này mà kẻ xấu mới lợi dụng để trục lợi. Người mua hàng rất dễ rơi vào “bẫy” mà người bán đã giăng sẵn nếu như không biết cách kiểm tra chất lượng cửa.

Việc mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái vừa tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho bạn và mọi người xung quanh, chẳng hạn như trong trường hợp xảy ra sự cố hỏa hoạn. Vừa gây lãng phí tiền bạc vì sử dụng sau một thời gian ngắn là cửa bị hư. Hoặc cửa bị bong tróc lớp vân gỗ bên ngoài, có hiện tượng rỉ sét, bị biến dạng. 

3 lưu ý để tránh mua cửa thép vân gỗ chống cháy kém chất lượng

Những lưu ý khi mua cửa chống cháy vân gỗ bạn cần biết
Những lưu ý khi mua cửa chống cháy vân gỗ bạn cần biết

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Không chỉ riêng gì với cửa thép chống cháy vân gỗ mà khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về nó. Cụ thể trong trường hợp này, bạn phải kiểm tra lớp vân gỗ, bản lề, khung cửa, gioăng cao su, khả năng đóng mở. Đặc biệt là phải kiểm tra giấy chứng nhận kiểm định cửa chống cháy. Vì cửa chống cháy khi bán ra thị trường phải đạt chuẩn về phòng cháy chữa cháy. Điều đó được thể hiện bằng các giấy tờ kiểm định chất lượng cửa. Nếu người bán không cung cấp được các loại giấy tờ này thì bạn không nên mua tại địa chỉ này.

Tham khảo nhiều nguồn thông tin

Nếu như bạn không hiểu biết nhiều về cửa chống cháy, không có kinh nghiệm khi chọn mua cửa chống cháy thì nên tham khảo thông tin từ nhiều nguồn. Có thể là internet, người thân, bạn bè. Qua đó, bạn sẽ có thêm thông tin để phục vụ trong quá trình tìm mua hàng. Lấy ví dụ như về cách kiểm tra cửa chống cháy. Nếu bạn không biết mẹo vặt khi kiểm tra chất lượng cửa thì làm sao biết được những mánh khóe, chiêu trò mà người bán cố tình che giấu đằng sau. 

Bên cạnh đó, cửa thép vân gỗ chống cháy có đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, giá cả khác nhau. Bằng cách tìm hiểu nhiều thông tin sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình. Không quá lệ thuộc vào lời nói, tư vấn của người bán hàng. Vì tất nhiên họ sẽ cố gắng nói tốt về sản phẩm của mình để bán được hàng cho quý khách. 

Chọn đơn vị bán cửa thép vân gỗ chống cháy uy tín

Lưu ý tiếp theo và cũng là lưu ý không kém phần quan trọng chính là chọn nơi để mua hàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp cửa chống cháy. Người mua thường sẽ gặp khó khăn khi mua hàng ở lần đầu tiên. Vậy làm sao để đánh giá độ tin cậy của đơn vị bán hàng? Một số lưu ý sau đây bạn có thể tham khảo:

  • Tìm kiếm thông tin liên quan đến công ty, đơn vị đó trên internet, các trang mạng xã hội. Là đơn vị uy tín thì những thông tin về địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm cung cấp sẽ công khai cho mọi người cùng biết.
  • Liên hệ với họ để tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm. Từ đó sẽ đánh giá thái độ, cách làm việc của đội ngũ nhân viên.
  • Có chính sách bán hàng rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

Tổng kết

Để đảm bảo quyền lợi tối ưu cho mình, các bạn nên tìm đến các địa chỉ, đơn vị bán hàng uy tín. Nếu vẫn chưa tìm được đơn vị nào cung cấp cửa chống cháy uy tín thì Sơn Việt chính là câu trả lời cho bạn. Là đơn vị chuyên cung cấp các loại cửa thép vân gỗ chống cháy uy tín hàng đầu hiện nay. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. 

Bài viết trên hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Căn 50, đường 2.2 Khu đô thị Gamuda Gardens, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: sonvietvs@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Kim Khí Sơn Việt

Website: sonviet.net

>>> Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục