Quả cầu thông gió inox – nơi phân phối lắp đặt uy tín toàn quốc

5/5 - (1 bình chọn)

Quả cầu thông gió inox hay quả cầu hút nhiệt là thiết bị cơ khí được sử dụng rộng rãi hiện nay. Chúng có thiết kế đơn giản, được lắp đặt ở hầu khắp các công trình lớn nhỏ.

Quả cầu thông gió inox
Quả cầu thông gió được thiết kế và sản xuất bởi Sơn Việt

Đặc điểm cấu tạo của quả cầu thông gió inox

  • Về cơ bản, thiết bị gồm hai phần chính cấu tạo nên là quả cầu và chân gắn. Chất liệu được dùng toàn bộ là inox. Nhà sản xuất có thể chọn inox 201 hoặc 304 phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
  • Phần quả cầu: Có thiết kế hình cầu, gồm các lá kim loại được xếp với nhau tạo nên. Giữa các lá inox này sẽ có các khe hở, điều này tạo ra khoảng trống để hút và đẩy không khí. Phần lá phải đảm bảo được sự đồng đều, dày mỏng giống nhau để đạt hiệu quả tạo khối tốt nhất. Bên trong khối cầu sẽ có các quạt cũng làm từ inox. Chúng sẽ được xếp chéo nhau , đối xứng qua trục thẳng đứng từ tâm quả cầu. Những lá quạt này đảm nhiệm vai trò quan trọng, giúp quả cầu vận hành.
  • Phần chân gắn cố định: Đây sẽ là phần tiếp xúc, nối trực tiếp quả cầu với mái nhà. Tùy vào từng địa hình cụ thể mà phần chân có thể vuông phẳng hoặc thiết kế vát chéo. Hoặc với các sản phẩm lắp trên đỉnh mái sẽ có chân được cắt V đẻ phù hơp.

Tham khảo thêm quả cầu thông gió chuyên dụng cho mái nghiêng tại đây

 

 

Nguyên lý hoạt động của quả cầu thông gió inox

Quả cầu được vận hành dựa trên nguyên tắc đối lưu không khí. Khi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong nhà, thì quả cầu sẽ hoạt động. Lúc đó, mật độ không khí ngoài và trong nhà khác nhau, đẩy lá quạt quay. Khi đó quả cầu sẽ xoay tròn, đẩy khí nóng từ trong nhà ra ngoài và hút không khí tự nhiên vào. Điều này sẽ làm cho không khí trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn.

Các lợi ích mà quả cầu thông gió inox mang lại

  • Tuy cấu tạo và cách thức hoạt động đơn giản, nhưng sản phẩm lại có những lợi ích lớn và thiết thực. Quan trọng nhất chính là làm mát không khí. trong nhà. Nhờ hoạt động đối lưu không khí, mà quả cầu sẽ giúp luân chuyển khí, mang phần khí mát từ ngoài vào trong nhà. Từ đó giúp nhà thoáng hơn, giảm sự bí bách và nóng nực.
  • Quả cầu không làm tiêu tốn điện năng. Đây cũng là điểm khác biệt với các loại thiết bị khác. Khi phần lớn các sản phẩm thông gió đều dùng điện để khởi động và vận hành mô-tơ. Quả cầu thông gió inox lại hoạt động hoàn toàn theo nguyên tắc vật lý, không cần sử dụng điện. Vì thế chúng hoạt động liên tục mỗi ngày nhưng không hề khiến số điện tăng lên. Người dùng hoàn toàn tiết kiệm được một khoản khá lớn hàng năm.
  • Việc thi công lắp đặt đơn giản và ít chi phí sửa chữa. Nhờ sự đơn giản của sản phẩm mà việc lắp đặt cũng dễ dàng. Chỉ cần đơn vị thi công nắm chắc các quy tắc lắp đặt, thì sẽ đảm bảo độ bền cực cao. Đồng thời quá trình dùng nếu xảy ra sự cố, thì chi phí sửa chữa cũng thấp.
Quả cầu thông gió inox
Sơn Việt sản xuất và vận chuyển lắp đặt đến từng công trình

Ưu và nhược điểm của quả cầu thông gió inox

Qua các phần trên, chắc hẳn bạn đọc đã thấy rõ các ưu điểm của sản phẩm. Tuy nhiên chúng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định.

  • Trong các trường hợp lắp đặt thiếu kỹ thuật sẽ dễ gây ra dột mái. Do thiết bị được gắn trực tiếp vào mái nhà, nên nếu đơn vị thi công làm sai quy trình, thì việc gây ra dột hay thấm nước khi trời mưa là có thể gặp phải.
  • Do hoạt động hoàn toàn dựa vào sự chênh lệch không khí. Chính vì thế nếu quả cầu bị che khuất bởi mái hay tán cây thì chúng không phát huy được tác dụng.
  • Trong quá trình vận hành, khi hút gió có thể mang theo các loại lá cây, dị vật. Giả sử chúng lọt vào khe hở giữa các lá kim loại, sẽ gây kẹt hay tắc nghẽn. Điều đó sẽ khiến cho việc hoạt động bị ngưng trệ.

Nên chọn đơn vị lắp đặt quả cầu thông gió inox nào

Do nhu cầu sử dụng quả cầu thông gió ngày càng lớn, nên nhà cung cấp trên thị trường ngày một nhiều. Việc này cũng gây những khó khăn nhất định cho người dùng. Khi lựa chọn đơn vị thi công, cần hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Bởi sản phẩm khi được lắp đặt thì xác định cần sự bền bỉ lâu dài.

Kim khí Sơn Việt là một trong những đơn vị hàng đầu về cung cấp lắp đặt dòng sản phẩm này. Bạn hoàn toàn yên tâm với kinh nghiệm và sự chuẩn chỉnh trong từng khâu sản xuất thi công. Liên hệ ngay 09745.888.11 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ nhận được những mô tả thiết thực nhất dựa trên nhu cầu và thực tế công trình. Hoặc tham khảo thêm về các sản phẩm quả cầu thông gió inox của Sơn Việt trên sonviet.net.

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục