Quả cầu thông gió đặc biệt chuyên dùng lắp cho mái nghiêng

5/5 - (1 bình chọn)

Quả cầu thông gió là thiết bị quen thuộc với nhiều công trình. Nó là giải pháp chống nóng cho căn nhà và hiện đang được áp dụng rộng rãi. Vậy đối với mái nghiêng thì lắp đặt như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị được tạo ra để chống nóng và lọc không khí. Tuy nhiên nhờ những ưu điểm nội trội mà quả cầu ngày càng được nhiều người chọn lựa. Chúng có tác dụng làm sạch không khí, lọc khí nóng ra khỏi nhà. Đồng thời chúng hoạt động hoàn toàn dựa vào quy luật tự nhiên nên không tiêu tốn điện năng.

1. Quả cầu thông gió là gì? Quả cầu lắp mái nghiêng có cấu tạo như thế nào?

Hiểu đơn giản đây là một thiết bị cơ khí được làm từ inox. Sản phẩm bao gồm quả cầu quay và chân quả cầu thường được lắp trên mái nhà. Quả cầu sử dụng nguyên tắc đối lưu không khí, lấy gió tự nhiên từ ngoài vào thay thế luồng khí nóng trong nhà.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thiết bị này ở các nhà cao tầng, nhà xưởng, khu công nghiệp,… Chúng được lắp đặt dọc mái nhà để thực hiện chức năng.

Quả cầu thông gió

Quả cầu thông gió lắp mái nghiêng là một dòng sản phẩm có thiết kế đặc biệt. Đối với mái bằng thường dễ lắp đặt hơn do không có độ dốc. Bề mặt bằng phẳng nên phần chân của quả cầu sẽ được thiết kế ngang bằng. Tuy nhiên với các loại mái có độ dốc từ 30 – 40 độ thường cần phần chân phù hợp. Để giữ quả cầu luôn thẳng đứng theo hướng nhà, chân cầu cần được vát nghiêng bằng độ dốc của mái.

Việc nghiên cứu và thiết kế như vậy nhằm mục đích để đảm bảo quả cầu hoạt động hiệu quả. Việc lắp đặt đúng kỹ thuật và hướng dùng là vô cùng cần thiết.

2. Quy trình lắp đặt quả cầu thông gió cho mái nghiêng.

Việc lắp đặt quả cầu trên mái nghiêng đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với mái bằng thông thường. Việc thi công cũng sẽ khó khăn hơn do việc di chuyển trên mái nghiêng bất tiện hơn. Vì thế để làm nhanh, chính xác, kỹ thuật viên cần tuân thủ quy trình thực hiện.

Đầu tiên trước khi tiến hành lắp đặt thì cần kiểm tra địa điểm thi công. Việc này giúp xác định trước sản phẩm cần sản xuất chân có độ nghiêng bao nhiêu. Cần kỹ lưỡng và chính xác trong giai đoạn kiểm tra bởi nó là tiền đề cho các bước thực hiện.

Quả cầu thông gió

Sau đó tiến hành sản xuất theo yêu cầu và chuyển sản phẩm đến nơi lắp đặt. Việc sản xuất phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng từ đầu vào đến đầu ra. Khi vận chuyển đến nơi lắp đặt cần đảm bảo sự nguyên vẹn của sản phẩm. Cần tránh tối đa việc va chạm, móp méo, tránh ảnh hưởng đến chức năng khi sử dụng. Đồng thời cũng cần chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ lắp đặt một cách đầy đủ. Việc chuẩn bị tốt sẽ giúp cho quá trình lắp đặt nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sau khi có sản phẩm và đội ngũ kỹ thuật tại điểm lắp đặt cần kiểm tra một lần nữa. Việc kiểm tra lại để cân đối việc phân bổ nguồn lực sao cho công việc trôi chảy nhất. Đồng thời xem xét có vị trí nào gặp lỗi cần khắc phục trước để tiến hành gắn quả cầu không.

Tiếp đến sẽ tiến hành lắp đặt quả cầu thông gió. Kỹ thuật viên cần đo đạc và cắt mái sao cho chuẩn khớp với chân quả cầu. Sau khi cắt xong cần làm sạch bề mặt mái để khi lắp sẽ đảm bảo độ bền tối đa. Khi bề mặt đã sạch thì gắn chân quả cầu vào với phần mái, bắn vít chắc chắn và cẩn thận. Việc này đòi hỏi thực hiện tỉ mỉ và chính xác để tránh việc bị dột mái về sau.

Vì lắp đặt trên mái nghiêng, nên việc đo cắt và lắp đặt phải hết sức chính xác. Nếu sai sót khi lắp thì dễ xảy ra các hiện tượng dột do mặt nghiêng nước chảy xiết hơn. Ngoài ra áp lực nước cũng cao hơn nên lắp không chắc chắn dễ bị bung. Sau khi lắp xong cần gia cố bằng keo chống thấm. Cần sử dụng keo có chất lượng cao và lượng keo vừa đủ để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Quả cầu thông gió
Xem thêm: Quả cầu thông gió lắp cân đỉnh nóc

3. Đơn vị cung cấp lắp đặt quả cầu thông gió cho mái nghiêng uy tín

Để có được hệ thống thông gió trên mái nhà chất lượng, bạn cần tìm đơn vị uy tín. Đơn vị đó cần đảm bảo hai yếu tố quan trọng là sản phẩm và lắp đặt. Sản phẩm cần đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định. Nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất và sản phẩm đầu ra cần kiểm tra nghiêm ngặt. Sản phẩm phải được gia công xử lý chắc chắn, đúng kỹ thuật.

Bên cạnh đó đơn vị cần có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp, dày kinh nghiệm. Đối với mái nghiêng cần yêu cầu cả kinh nghiệm lắp đặt để đảm bảo an toàn. Việc lắp đặt cần được thực hiện chính xác, đúng tiến độ và đạt chuẩn.

Kim khí Sơn Việt tự hào là đơn vị đạt đủ các tiêu chí trên. Sơn Việt đã có kinh nghiệm hỗ trợ hàng ngàn công trình trên khắp cả nước. Sơn Việt luôn nhận được những đánh giá tích cực của người dùng về thành phẩm cuối cùng. Không chỉ lắp đặt đẹp, đúng kỹ thuật mà sản phẩm đảm bảo bền và hoạt động tốt.

Liên hệ ngay 09745.888.11 để được tư vấn chi tiết về dòng sản phẩm quả cầu thông gió. Sơn Việt sẽ hỗ trợ bạn lắp đặt trên mọi bề mặt nghiêng, giúp bạn có ngôi nhà mát mẻ hơn.

Bài viết cùng chuyên mục