Hệ thống hút mùi nhà bếp gia đình – giải pháp tối ưu cho căn bếp

Rate this tin-tuc

Hệ thống hút mùi nhà bếp là một giải pháp tối ưu cho mọi gia đình. Hiện nay nó khá phổ biến bởi hệ thống mang lại nhiều lợi ích đáng nể. Việc lắp đặt hệ thống ngày càng được nhiều người dùng quan tâm hơn. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về nó để xem các ưu nhược điểm.

Như ta đã biết, khu vực bếp là nơi thường xuyên tồn tại khói mùi. Việc tích tụ nhiều mùi thức ăn khác nhau lâu ngày sẽ gây ra mùi rất khó chịu. khói từ thức ăn cũng khiến cho không khí trong gian bếp trở nên bí bách khó thở. Với gian bếp hiện đại tích hợp cả bàn ăn ở bếp thì nó là trải nghiệm rất tệ cho cả gia đình.

Chính vì thế hệ thống hút mùi ra đời để hỗ trợ xử lý những vấn đề bất tiện này. Nó là nơi giúp cho không khí trở nên trong lành nhờ chức năng loại bỏ khói mùi.

Hệ thống hút mùi nhà bếp

1. Hệ thống hút mùi nhà bếp là gì?

Đó là một hệ thống gồm chụp hút khói, đường ống dẫn khói, quạt li tâm. Chúng kết hợp với nhau thành hệ thống giúp hút khói mùi ra ngoài và đồng thời đẩy không khí mới trở lại.

Chụp hút khói bao gồm khung chụp, phin lọc mỡ, hộp đựng mỡ và đèn chiếu sáng. Nó là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bếp và có hình tháp chụp ngược. Tại đây sẽ là nơi tiếp nhận khói mùi từ bếp, tiến hành lọc mỡ để đẩy xuống hộp đựng, còn khói mùi thì đẩy vào trong ống dẫn.

Hệ thống hút mùi nhà bếp

Ống dẫn là nơi trung chuyển khói mùi từ bếp ra ngoài. Nó làm nhiệm vụ dẫn luồng không khí. Khi quạt hoạt động thì sẽ đẩy khói mùi ra khỏi bếp, đồng thời dẫn không khí từ ngoài qua ống vào trong nhà. Ống dẫn hiện có 2 loại chính là tròn và vuông. Ống vuông thường phù hợp với bếp công nghiệp quy mô lớn do nó chắc chắn và dễ lắp đặt hơn. Còn ống tròn dùng nhiều hơn cho bếp nhỏ hoặc bếp gia đình.

Động cơ quạt hút là bộ phận quan trọng trong hệ thống. Nó chính là nơi tạo ra lực hút đẩy để đưa không khí luân chuyển. Quạt thường sử dụng là quạt li tâm công nghiệp, thiết bị có công năng lớn giúp lực hút mạnh và sức đẩy cao.

Hệ thống hút mùi nhà bếp

Ngoài ra hệ thống hút mùi nhà bếp còn có thể có bộ phận tiêu âm. Nó phụ thuộc vào công suất quy mô của hệ thống. Đối với các gian bếp rộng, bếp công nghiệp thì bộ phận tiêu âm rất quan trọng. Công dụng chính của nó là làm giảm tối đa tiếng ồn khi hệ thống hoạt động.

2. Nguyên lý hoạt động và lợi ích của hệ thống hút mùi nhà bếp

Hệ thống hoạt động theo nguyên tắc vô cùng đơn giản. Khi bạn khởi động công tắc hệ thống, quạt hút sẽ quay và tạo ra lực hút khói mùi. Khói mùi và dầu mỡ bị hút vào chụp hút, tại đây phần dầu mỡ được tách lọc và loại bỏ. Sau đó khói mùi tiếp tục vào ống dẫn và bị đẩy ra ngoài.

Khi sử dụng hệ thống này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Như ta đã biết, khói là một nhân tố gây độc hại cho hô hấp của con người. Vì thế hệ thống giúp loại bỏ khói ra khỏi nhà, giúp cho người dùng không hít phải các loại khói độc.

Hệ thống hút mùi và luân chuyển lại không khí trong lành cho căn bếp. Điều này giúp cho không gian thông thoáng và tươi mát. Người dùng sẽ không còn khó chịu bởi các loại mùi hôi tích tụ gây ra.

Việc hút và xử lý mỡ giúp cho căn bếp sạch sẽ hơn. Bạn chắc chắn từng gặp trường hợp dầu mỡ bám bề mặt bếp rất bẩn va khó lau đúng không? Hệ thống có cơ chế hút và lọc mỡ sẽ hạn chế tối đa mỡ bắn lên bề mặt. Điều này giúp hạn chế việc tích lại dầu mỡ bẩn khiến vi khuẩn sinh sôi. Từ đó giúp ích cho sức khỏe gia đình.

Hệ thống này giúp giảm thiểu chi phí. So với các loại máy hút mùi hiện đại thì hệ thống hút mùi có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên về chất lượng hút khói mùi vẫn hết sức đảm bảo. Ngoài ra việc lắp đặt cũng khá đơn giản lại sử dụng vật liệu bền. Inox là vật liệu chủ yếu tạo nên sản phẩm nên tuổi thọ cao, không lo ngại các vấn đề bảo trì bảo dưỡng.

Hệ thống hút mùi nhà bếp
Xem thêm: Lý do nên lắp đặt hệ thống hút mùi bếp

3. Đơn vị cung cấp hệ thống hút mùi nhà bếp uy tín tại Hà Nội

Là một trong những đơn vị cơ khí chuyên nghiệp hàng đầu, Sơn Việt là nhà cung cấp lý tưởng cho bạn. Sơn Việt không chỉ có kinh nghiệm hỗ trợ hàng ngàn khách hàng toàn quốc, mà còn đi đầu trong chất lượng sản phẩm. Mọi hệ thống, thiết bị từ Sơn Việt đều đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Sơn Việt có quy trình sản xuất với công nghệ cao và giám sát nghiêm ngặt. Quá trình lắp đặt thi công được thực hiện bởi những kỹ thuật viên lành nghề. Không chỉ giúp khách hàng an tâm về sản phẩm, mà còn đảm bảo chất lượng thành phẩm cuối cùng khi lắp đặt cho khách. Ngoài ra các chế độ bảo hành bảo dưỡng của Sơn Việt cũng luôn uy tín bởi đội ngũ chuyên nghiệp và có tâm.

Gọi ngay 09745.888.11 để được tư vấn chi tiết về hệ thống hút mùi nhà bếp và cách lắp đặt. Hoặc ghé thăm Sơn Việt tại Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Sơn Việt chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục