Cửa rác inox chung cư hỏng thì thay thế ở đâu?

Rate this tin-tuc

Hệ thống xả rác đang là giải pháp hữu hiệu cho tòa nhà được nhiều đơn vị lựa chọn. Vậy cửa rác inox chung cư hỏng thì thay thế ở đâu? Đó là câu hỏi khá nhiều người dùng đặt ra khi sử dụng hệ thống. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin về các vấn đề có thể gặp phải khi dùng gen rác và nơi hỗ trợ lắp đặt sửa chữa hệ thống khi có sự cố qua bài viết này.

1. Cửa rác inox chung cư là gì?

Cửa rác inox là một bộ phận nằm trong hệ thống xả rác. Đó là nơi tiếp nhận rác đổ trực tiếp từ người dân sinh sống tại các tòa nhà. Nó thường nằm ở khu vực phòng rác của từng tầng. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về cấu tạo của toàn bộ hệ thống xả rác tại bài viết Gen rác là gì? Hệ thống ống đổ rác (gen rác) Sơn Việt.

Cửa rác thường được tạo nên bởi chất liệu inox 201 hoặc inox 304 độ dày từ 1mm – 2,5mm. Cửa có thiết kế hình vuông có một cánh cửa đóng mở. Kích thước thông thường các tòa nhà hay sử dụng là 550*550mm. Ngoài ra tùy vào yêu cầu cụ thể từng công trình có thể thay đổi phù hợp.

Cửa rác inox chung cư
Cửa xả rác – nơi cư dân trực tiếp đưa rác vào ống xả

2. Các sự cố có thể gặp phải khi dùng hệ thống xả rác?

Tắc nghẽn ống xả rác. Với các túi rác quá to đổ cùng lúc có thể gây tắc nghẽn. Các đơn vị nên khuyến cáo người dân cho rác vào túi và chia thành túi nhỏ trước khi cho vào cửa rác inox chung cư.

Đai đỡ ống bị lỏng do quá trình chịu tải hàng ngày. Mỗi ngày đều có khối lượng rất nhiều rác thải được chuyển qua đường ống với lực lớn. Vì thế đai và khung ở mỗi tầng sẽ phải chịu những tác động. Cần kiểm tra thường xuyên để siết lại các bulong, đảm bảo tính chịu lực cho đai và khung.

Van chỉnh nước không hoạt động hoặc hệ thống phun nước rò rỉ. Khi bảo dưỡng thì nhân viên cần thử các điểm chốt và phun nước thử. Điều này giúp đảm bảo khả năng phun rửa cho cả hệ thống.

Hệ thống báo cháy cũng cần thường xuyên kiểm tra phòng trường hợp hỏng hóc. Hệ thống này được lắp đặt tại hầm và cửa rác inox ở mỗi tầng. Khi có sự cố cần đảm bảo đèn và còi báo động có hoạt động để cảnh báo người dân.

Cửa xả rác inox chung cư có thể bị kẹt không đóng được trong quá trình dùng. Điều này sẽ khiến mùi hôi bốc ra gây ảnh hưởng môi trường sống. Vì thế cần khắc phục và kiểm tra cửa thường xuyên để đảm bảo luôn đóng kín sau mỗi lần đổ.

Để hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình sử dụng thì các đơn vị cần kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên. Việc này sẽ giúp phát hiện sớm các nguy cơ và khắc phục. Đảm bảo được tính an toàn khi hệ thống phun nước và báo cháy luôn sẵn sàng. Ngoài ra sẽ giảm thiểu tối đa việc người dân phải đối mặt với các bất tiện khi hệ thống có sự cố.

cửa rác inox chung cư

3. Cửa rác inox chung cư hỏng thì thay thế ở đâu?

Có khá nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề bảo hành và sửa chữa hệ thống xả rác. Khi bạn lắp đặt thiết bị thì không thể tránh khỏi các rủi ro hỏng hóc. Bạn có thể chọn công ty cổ phần kim khí Sơn Việt – Đơn vị uy tín trong việc lắp đặt sửa chữa hệ thống gen rác. Sơn Việt sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng.

Để hạn chế tối đa các hỏng hóc xảy ra, từ đầu bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Với các đơn vị chưa tốt có thể sử dụng chất liệu kém, không đảm bảo độ bền. Ngoài ra quá trình lắp đặt cần có đội ngũ chuyên nghiệp, làm việc cẩn thận tỉ mỉ. Bởi nếu có các sơ suất trong khi lắp ráp thì sẽ có rất nhiều phiền toái khi dùng. Cư dân sẽ thường xuyên phải chịu các hậu quả không đáng có.

Khi bạn lựa chọn Sơn Việt, bạn có thể yên tâm với bề dày kinh nghiệm trong thi công. Đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng toàn hệ thống. Sơn Việt còn chú ý tỉ mỉ trong từng chi tiết như cửa rác inox, đảm bảo sự bền bỉ.

Ghé thăm Sơn Việt tại Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Hoặc liên hệ hotline 09745.888.11 – 077.565.1666 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất. Sơn Việt sẽ giúp bạn lựa chọn các giải pháp tốt nhất cho công trình của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục