Gen rác là gì? Hệ thống ống đổ rác (gen rác) Sơn Việt

Rate this tin-tuc

Bạn đang cần lắp đặt Gen rác cho tòa nhà, chung cư? Bạn đã nghe đến Gen rác nhưng chưa biết rõ về nó và đang cần tìm hiểu?

Hiện nay các chung cư, tòa nhà đều cần giải pháp đổ rác nhanh chóng thuận tiện. Bởi khối lượng rác hàng ngày ở đây thường rất lớn và đều là rác sinh hoạt cần xử lý ngay. Chất lượng cuộc sống và sự an toàn của cư dân trong các tòa nhà là điều vô cùng quan trọng. Khi người ta quyết định mua hay thuê một căn chung cư, họ đều xem xét vệ sinh kỹ lưỡng. Nên vấn đề này các tòa nhà phải hết sức chú trọng. Gen rác được tạo ra nhằm giúp các tòa nhà cao tầng xử lý vấn đề quan trọng này.

Vậy Gen rác là gì?

Hệ thống Gen rác hay còn gọi là ống đổ rác hay ống dẫn rác. Nó là một hệ thống gồm các ống lớn liền nhau đi qua các tầng của các tòa nhà. Gen rác được sử dụng để thu gom rác về một nơi cố định trong tòa nhà.

Hệ thống Gen rác Sơn Việt
Hệ thống đầy đủ, tiện lợi và an toàn


Hệ thống ống đổ rác (gen rác) Sơn Việt có cấu tạo như thế nào?

Cửa đổ rác:
Là nơi tiếp nhận rác từ các tầng, rác được bỏ qua cửa rác để đưa vào trong ống dẫn rác. Tùy vào yêu cầu mà cửa rác có kích thước khác nhau, thường có hình vuông cạnh 45cm.

Ống dẫn rác:
Thường là loại ống inox tròn, có đường kính từ 50 – 90cm và độ dày từ 0,1 – 0,2cm. Chất liệu inox sử dụng là inox cao cấp có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, dễ gia công để phù hợp với công trình.

Ống rác của hệ thống gen rác


Đai và giá đỡ ống:

Đai đỡ ống là phần ôm sát vào ống dẫn ở vị trí ngang với sàn của các tầng. Nó sẽ liên kết với giá đỡ để truyền tải trọng lên sàn nhà, giảm áp lực cho ống dẫn. Còn giá đỡ ống sẽ được gắn cố định vào sàn giúp cố định chắc chắn hệ thống ống.

Cửa xả rác:
Là bộ phận dưới cùng của hệ thống, nơi lưu trữ rác tạm thời trước khi đưa lên xe rác. Thường có thiết kế nghiêng và chất liệu dày để chịu lực.

Cửa xả của hệ thống gen rác

Hệ thống thông khí:
Là ống dẫn trên khí thải lên trên nóc tòa nhà có đường kính khoảng 2,5 – 3cm. Khí trong ống được đẩy ra khỏi ống nhờ quạt hút mùi hoặc quả cầu tự xoay.

Hệ thống chống cháy:
Van cảm ứng chống cháy được nối chung với hệ thống cảnh báo cháy của tòa nhà. Khi nhiệt độ trong ống đạt mức báo động thì van tự động xả nước.  Điều này giúp hạ nhiệt hoặc lửa phát sinh bên trong đảm bảo an toàn cho hệ thống ống đổ rác.

Tại phòng chưa rác gồm có: nắp cửa xả rác có đối trọng liền cửa, hệ puly, dây cáp treo quả đối trọng rời và mối nối nóng chảy được bố trí lắp đặt phù hợp. Nếu có cháy tại phòng chứa rác, mối nối nóng chảy bị đứt ở 80oC dẫn tới mất cân bằng về lực. Việc lực đối trọng làm nắp cửa xả bị đóng ngay lập tức ngăn cháy bốc vào hệ thống.

Lợi ích của việc lắp đặt Gen rác:

Chắc chắn rồi, đầu tiên hệ thống này giúp thu gom và vận chuyển rác nhanh hơn. Đảm bảo vệ sinh cho khu vực hành lang của tòa nhà.

Giúp cắt giảm nhân sự thu dọn rác hàng ngày ở các tầng. Điều này giúp các tòa nhà tiết kiệm được chi phí thuê nhân công.

Cư dân thì có thể thuận tiện vứt rác ở ngay các tầng bất cứ lúc nào. Không lo rác ở các hành lang gây ô nhiễm đến nơi ở.

Với thiết kế chú trọng vào phần chống cháy và xử lý sự cố hỏa hoạn. Hệ thống gen rác giúp giữ an toàn tối đa cho tòa nhà.

Đảm bảo thẩm mỹ tòa nhà, khiến người định mua hoặc thuê nhà thiện cảm và an tâm hơn. Từ đó sẽ đảm bảo được doanh thu mang lại.

Với đặc điểm thiết kế và những lợi ích to lớn của gen rác, bạn hoàn toàn an tâm quyết định lắp đặt. Sản phẩm này sẽ giúp cho tòa nhà của bạn trở nên hiện đại, sạch sẽ. Từ đó giúp thu hút người mua hay thuê nhà hơn. Nó là giải pháp vô cùng thiết thực đưa lại những lợi ích lâu dài cho tòa nhà của bạn.

Công ty cổ phần kim khí Sơn Việt là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Gen rác. Sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng bền vững và uy tín. Sơn Việt đã thi công rất nhiều công trình với hệ thống Gen rác tối ưu và sẵn sàng hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ 09745.888.11077.565.1666 để được tư vấn chi tiết hơn về hệ thống.

Bài viết cùng chuyên mục