Cửa gỗ công nghiệp chống cháy uy tín và chất lượng tại Hà Nội

Rate this tin-tuc

Cửa chống cháy nói chung và cửa gỗ công nghiệp chống cháy nói riêng đang là xu hướng lựa chọn của các công trình, nhà ở. Chúng là giải pháp mang lại sự an toàn cho người dùng. Chúng ta cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm hữu ích này qua bài viết.

1. Cửa gỗ công nghiệp chống cháy là gì?

Đó là một loại cửa được thiết kế với khả năng chịu lửa cao. Nó có đặc điểm bên ngoài giống như các loại cửa thông thường. Tuy nhiên nó có cấu tạo đặc biệt từ các vật liệu chống cháy.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp dòng sản phẩm này ở các khu chung cư, nhà cao tầng. Các khu công nghiệp, nhà máy, nhà xưởng, trường học, bệnh viện,… Hiện nay nó cũng phổ biến ở cả các căn hộ, nhà riêng. Điều này chứng tỏ sản phẩm có tính ứng dụng rất rộng rãi.

cửa gỗ công nghiệp chống cháy

cửa gỗ công nghiệp chống cháy

2. Cấu tạo của cửa gỗ công nghiệp chống cháy.

Sản phẩm gồm 2 phần chính là khung cửa và cánh cửa. Chúng là sự kết hợp giữa tấm MDF, ron chống cháy, lớp phủ bề mặt, tấm chống cháy calcium silicat.

Khung cửa và nẹp cạnh được tạo thành từ gỗ ghép thanh. Gỗ được xử lý kỹ càng và sấy khô một cách triệt để sau đó ngâm trong dung dịch chống cháy. Bề mặt được phun một lớp veneer hoặc phủ laminate. Quy trình xử lý gỗ càng kỹ thì hiệu quả chống cháy càng cao.

Ron ngăn khói được lắp ở khung cửa là bộ phận quan trọng. Khi xảy ra hỏa hoạn thì ron sẽ giãn nở tối đa, giúp bít kín các kẽ hở. Điều này ngăn cho khói không lan rộng gây ảnh ngạt thở. Chức năng này đặc biệt được chú trọng bởi thực tế khói độc gây chết người nhiều hơn so với lửa trực tiếp.

Cánh cửa gồm 3 lớp chính là lớp chống cháy, lớp chống ẩm và lõi. Chúng đảm bảo liên kết chặt chẽ tạo nên một tổng thể chắc chắn và chịu lửa cao.

Lớp chống cháy được tạo thành từ 2 lớp calcium silicat với khả năng chống cháy cao. Chúng có thời gian chậm cháy khác nhau phụ thuộc vào độ dày của 2 lớp. Thời gian chậm cháy có thể kéo dài từ 45- 90 phút.

Lớp chống ẩm 3 lớp gỗ MDF, mỗi tấm dày 3mm. Chúng giúp kháng ẩm tuyệt đối, giúp cho cửa có độ bền cao hơn.

Lớp lõi trong cùng của cánh cửa chính là khung xương gỗ cứng. Gỗ này được xử lý hóa chất để chống co và chống mối mọt trong quá trình sử dụng. Khoảng trống trong khung xương được nhồi sợi thủy tinh chống cháy.

cửa gỗ công nghiệp chống cháy

cửa gỗ công nghiệp chống cháy

3. Tác dụng của cửa gỗ công nghiệp chống cháy.

Khi nhắc đến tên sản phẩm, chắc chắn chức năng chính của cửa là chống cháy. Nó giúp làm chậm thời gian đám cháy diễn ra bằng cách chặn lửa. Điều này giúp cho con người có thời gian thoát khỏi đám cháy. Đồng thời kéo dài thời gian cho công tác cứu hộ. Cửa sẽ giúp việc xử lý đám cháy tốt hơn do hạn chế lan lửa. Từ đó sẽ đảm bảo giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản cho bạn.

Cửa cũng giúp cho việc ngăn khói độc lan rộng. Điều này đặc biệt ý nghĩa khi khói dễ gây ngạt thở khi cháy xảy ra. Bằng cấu tạo đặc biệt, các ron cửa sẽ giúp giữ an toàn một cách tối đa khi không may gặp rủi ro.

Với thiết kế dày dặn, cửa cũng giúp chống ồn khá tốt. Hiện nay mật độ cư dân cao, nhiều tiếng ồn gây ảnh hưởng cuộc sống. Cửa chống cháy đồng thời hỗ trợ chống ồn cho bạn, giúp không gian yên tĩnh hơn. Ngoài ra nó cũng giúp chống trộm bởi cửa chặt và dày.

So với cửa thép chống cháy thì cửa gỗ có độ thẩm mỹ cao hơn. Chúng khá giống với cửa gỗ thật nhưng có nhiều đặc điểm ưu việt hơn. Cửa mang lại cảm giác ấm cúng và tự nhiên hơn so với cửa thép thông thường.

Xem thêm: Thi công cửa thoát hiểm chung cư

4. Đơn vị cung cấp cửa gỗ công nghiệp chống cháy uy tín tại Hà Nội.

Cửa chống cháy là một thiết bị quan trọng cần chú trọng tới chất lượng. Vì một khi bạn chọn cửa kém chất lượng thì nó sẽ không thực hiện được tối đa chức năng chống cháy. Ngoài ra việc lắp đặt không đúng quy cách cũng sẽ làm giảm tác dụng cửa nếu không may có rủi ro. Vì thế bạn cần lựa chọn kỹ càng và khắt khe hơn đối với sản phẩm này.

Sơn Việt là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp lắp đặt cửa gỗ công nghiệp chống cháy. Sơn Việt có kinh nghiệm nhiều năm trong nghiên cứu phát triển và cung cấp các thiết bị chống cháy. Tất cả sản phẩm được cung cấp bởi Sơn Việt đều kiểm tra kỹ lưỡng. Từ các khâu chọn nguyên liệu đến sát xuất đều chịu sự giám sát nghiêm ngặt. Điều Sơn Việt đặc biệt chú trọng chính là an toàn của người dùng.

Không chỉ đầu tư sản phẩm mà Sơn Việt cũng chú trọng vào đội ngũ kỹ thuật viên. Mỗi người đều phải có kinh nghiệm thi công nhiều và có tay nghề tốt. Ngoài ra việc phối hợp đội nhóm trong quá trình lắp đặt phải nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp. Tất cả điều này giúp cho thành phẩm cuối cùng đến tay khách hàng được chuẩn xác nhất.

Gọi ngay hotline 09745.888.11 – 077.565.1666 để sở hữu cửa gỗ công nghiệp chống cháy chất lượng nhất. Sơn Việt sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất với công trình của bạn. Hoặc trực tiếp ghé thăm tại Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Sơn Việt chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất dành cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục