Thi công lắp đặt sửa chữa cửa thép chống cháy thoát hiểm chung cư

Rate this tin-tuc

Cửa thép chống cháy chung cư là giải pháp an toàn hàng đầu cho các rủi ro cháy. Hiện nay các chung cư, tòa nhà đều đang sử dụng giải pháp này. Nó giúp hạn chế tối đa hậu quả mà đám cháy gây ra. Đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng cho con người. Vậy cửa sắt chống cháy thoát hiểm chung cư là gì và thi công lắp đặt ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Cửa sắt chống cháy thoát hiểm chung cư là gì?

Thông thường khi đi vào thang bộ các tòa chung cư, bạn sẽ thấy loại cửa này. Cửa thép chống cháy hay còn gọi là cửa thép thoát hiểm hay cửa thoát hiểm cầu thang. Hiểu đơn giản nó là một loại thiết bị được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu lửa cao. Sản phẩm có chức năng chống cháy, ngăn chặn lây lan đám cháy khi xảy ra rủi ro.

Nó thường được lắp đặt ở các lối thoát hiểm của chung cư. Hiện nay do cải thiện được tính thẩm mỹ, nên sản phẩm còn được ứng dụng làm cửa nhà, cửa phòng. Hầu hết các tòa chung cư đều lắp sản phẩm này ở hành lang mỗi tầng để đảm bảo tính an toàn.

Ngoài chung cư, thì cửa chống cháy cũng được áp dụng rộng rãi ở các công trình khác. Ta dễ dàng thấy nó ở các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, công xưởng, nhà máy,….

Cửa thép chống cháy chung cưa có tác dụng vô cùng lớn nếu không may xảy ra hỏa hoạn. Việc ngăn chặn ngọn lửa giúp người dân có thời gian thoát hiểm, đảm bảo an toàn cho con người. Cửa chống cháy làm chậm quá trình bùng lửa, kéo dài thời gian để đội chống cháy hỗ trợ kịp thời. Từ đó giảm thiểu tối đa việc thiệt hại về tài sản cho bạn.

Cửa thép chống cháy
Cửa được lắp đặt ở cầu thang thoát hiểm của tòa nhà
Cửa chống cháy
Cửa giúp đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro cho người dùng

Cửa Sơn Việt
2. Thi công, lắp đặt và sửa chữa cửa thép chống cháy chung cư

Tùy theo từng công trình mà sẽ có các loại cửa khác nhau được yêu cầu. Đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát thực tế, tiến hành quan sát đo đạc trong tòa nhà. Sau đó sẽ đưa ra phương án và sơ lược sản phẩm sẽ dùng cho công trình. Chủ tòa nhà sẽ được tư vấn bởi đơn vị thi công sao cho chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất. Với đa dạng kích thước, kiểu dáng và chất liệu. Sau khi thống nhất và lựa chọn được loại cửa, đơn vị thi công sẽ tiến hành sản xuất.

Khi có sản phẩm, đơn vị thi công sẽ tiến hành chuyển thiết bị đến công trình cần lắp đặt. Tại đây đơn vị sẽ cần chuẩn bị đầy đủ các loại phương tiện máy móc phục vụ việc lắp cửa. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ luôn có sẵn thiết bị để quá trình lắp đặt được đúng kỹ thuật và tiến độ. Nếu chuẩn bị thiếu sẽ ảnh hưởng đến việc lắp đặt hoặc phải ngưng, ảnh hưởng tiến độ thi công.

Tiếp theo đơn vị sẽ kiểm tra lại 1 lần nữa hiện trường lắp đặt. Tuy đã khảo sát ban đầu nhưng đây là bước quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định việc phân bổ nguồn lực và phân chia vật liệu chuẩn cho từng tầng. Điều này giúp cho việc lắp đặt tiến hành chính xác hơn và quá trình làm nhanh hơn.

Sau đó đội ngũ sẽ tiến hành lắp đặt cố định khung cửa vào tường. Việc này cần tiến hành cẩn thận với tay nghề cao của kỹ thuật viên. Bởi nó quyết định độ bền và khả năng chịu lực của cửa. Kỹ thuật viên cần kiểm tra độ chắc chắn và quá trình cố định khung có sai lệch nào không.

Sau khi lắp xong khung thì kỹ thuật viên sẽ lắp cánh cửa vào khung. Tất cả đều cần sự kiểm soát chặt chẽ bởi nếu có sai lệch thì hiệu quả sẽ giảm. Khung và cánh cửa phải đảm bảo khăng khít, tạo sự chắc chắn và an toàn. Kỹ thuật viên phải tiến hành đóng mở cửa, kiểm tra xem mọi góc cạnh tương ứng giữa khung và cánh đã đạt chuẩn chưa. Đồng thời kỹ thuật viên cần căn chỉnh và hoàn thiện các loại phụ kiện đi kèm vào cửa.

Hoàn thiện xong thì kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra lại chi tiết và tổng quan một lần nữa. Điều này nhằm đảm bảo cửa hoạt động êm ái, các chi tiết đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả cao.
Cửa thép chống cháy Cửa thép chống cháy Cửa thép chống cháy Cửa thoát hiểm
Tất cả cửa thép chống cháy trong mỗi tòa nhà đều phải đảm bảo thực hiện chuẩn quy trình. Bởi đây là thiết bị giúp đảm bảo an toàn, nên không được phép có sai sót. Chính vì vậy cần được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao. Ngoài ra họ cần phải có kinh nghiệm lắp đặt dày dặn, để thích nghi được với các công trình khác nhau.

3. Nên chọn đơn vị cung cấp, thi công lắp đặt và sửa chữa cửa thép chống cháy nào?

Sơn Việt là đơn vị chuyên thi công lắp đặt cửa thép chống cháy toàn quốc. Chúng tôi luôn cung cấp các loại sản phẩm đảm bảo chất lượng cao. Từng sản phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt với quy trình khép kín.

Sơn Việt luôn chủ động hỗ trợ khách hàng phương án tối ưu nhất cho tòa nhà. Nhằm đảm bảo tối đa hiệu quả khi sử dụng sản phẩm. Sơn Việt hỗ trợ sản xuất theo yêu cầu từ chất liệu, kích thước, kiểu dáng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm cửa chống cháy của Sơn Việt tại đây.

Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ chuyên nghiệp, Sơn Việt là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt cửa thép chóng cháy. Tất cả công trình Sơn Việt thực hiện luôn được làm bởi những kỹ thuật viên lành nghề. Toàn bộ quy trình trước, trong và sau lắp đặt đều kiểm soát kỹ. Chúng tôi tin rằng, sự tỉ mẩn trong cung cấp lắp đặt sẽ tạo ra sự an toàn cho người dùng.

Sơn Việt cũng là đơn vị hỗ trợ sửa chữa cửa thép chống cháy chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình dùng.

Ghé thăm Sơn Việt tại Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Hoặc liên hệ hotline 09745.888.11 – 077.565.1666 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất. Sơn Việt sẽ giúp bạn lựa chọn các giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho công trình của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục