Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tay co thủy lực

3.5/5 - (2 bình chọn)

Tay co thủy lực là phụ kiện chuyên dùng cho các dòng cửa, có chức năng làm hạn chế lực tác động ngoại cảnh lên các cánh cửa, đồng thời cũng có khả năng tự động đóng cửa khi mở ra ngoài.  Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hiểu biết thêm về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tay co thủy lực 

Cấu tạo của tay co thủy lực

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều loại tay co khác nhau với những đặc điểm, hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, về mặt cấu tạo đều có chung những điểm sau:

– Hộp áp lực chứa hệ thống lò xo và thủy lực. Trong đó, các lò xo có cấu tạo khá cứng nhưng co giãn tốt nhằm hạn chế các tác động lực. Thủy lực có khả năng giúp cửa đóng mở từ từ.

– Hai tay co di động là các khớp nối, giúp truyền tác động lực vào hộp áp lực.

–  Nhờ vào cấu tạo mà có thể chia thành 2 loại chính:

+ Tay co có điểm dừng: Là loại có điểm dừng ở góc 90 độ, tức khi mở cánh cửa đến góc 90 độ thì cửa sẽ tự động giữ lại, ngược lại khi dưới ngưỡng 90 độ thì tay co hoạt động như tay co không điểm dừng. Dòng này phù hợp lắp đặt ở cửa dân dụng.

+Tay co không điểm dừng: Là loại tay co luôn tự động đóng khi mở cửa dù ở bất kỳ góc độ nào. Loại này thích hợp cho các cánh cửa chuyên dụng, đặc biệt là cửa thép chống cháy.

Nguyên lý hoạt động của tay co thủy lực

– Các dòng tay co thủy lực hiện nay đều có 1 nguyên lý hoạt động giống nhau về tốc độ đóng cửa, hầu hết các bộ phận đóng cửa sử dụng bộ giảm chấn thủy lực (đầy dầu), mặc dù các cơ cấu lò xo cũng có thể được sử dụng để giảm xóc. Một số tay co kết hợp một cơ sở kiểm tra lại, ngăn chặn cửa được mở quá nhanh, điều này rất hữu ích cho người sử dụng.

-Tay co thủy lực có sử dụng thanh trượt dạng xoáy ren để có thể tùy chỉnh độ dài của thanh trược này bằng cách thu vào hay kéo ra. Đây là cách để giúp bạn điều chỉnh độ mở cho cửa đổi với những loại cửa to nhỏ khác nhau. Bạn nên tham khảo cách hưỡng dẫn cách lắp tay co thủy lực với các thông số cơ bản về kích thước cửa để điều chỉnh phù hợp cho thanh trược này được hợp lý nhất. Thanh trượt này là dạng cánh tay để liên kết giữa cánh cửa với khung cửa giúp cố định cửa đóng mở theo chu kỳ nhất định. Với thanh trượt cánh tay đòn này bạn có thể đảo chiều để lắp cho cửa mở sang bên trái hay bên phải, cửa mở ra ngoài hoặc cửa mở vào trong đều được.

Để được tư vấn và có sự chọn lựa đúng đắt quý khách hàng hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT
Hotline: 09745.888.11
Địa chỉ: Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Xem bản đồ
Website: sonviet.net

 

 

Bài viết cùng chuyên mục