Tổng hợp các mẫu đá ốp cầu thang phổ biến giá tốt hiện nay.

Rate this tin-tuc

Đá ốp cầu thang là một sản phẩm ưu việt khi ứng dụng thực tế. Hiện nay bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các mẫu cầu thang lát đá sang trọng, bắt mắt. Và nó cũng đang trở thành xu hướng những năm trở lại đây. Sơn Việt sẽ tổng hợp cho bạn các mẫu đá ốp phổ biến, được sử dụng rộng rãi.

1. Đá ốp cầu thang là gì?

Đó là một loại vật liệu sử dụng trong các công trình xây dựng. Nó thường được chia làm ba loại phổ biến là đá hoa cương (granite), đá cẩm thạch (marble) và đá nhân tạo. Đây là loại vật liệu được đánh giá cao về độ bền và độ thẩm mỹ. Được sử dụng rộng rãi ở nhiều loại công trình khác nhau. Từ các hộ gia đình cá nhân đến các công trình thương mại đều ưa chuộng.

đá ốp cầu thang

  • Đá Granite:

Hay còn gọi là đá hoa cương. Được sử dụng phổ biến trong ốp lát cầu thang bộ vì nhiều ưu điểm. Đầu tiên là giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều mức đầu tư. Tiếp đó là màu sắc hoa văn đa dạng, phong phú. Hơn nữa loại đá này có độ bền cứng cao cũng như độ bóng lâu dài. Hiện nay đá hoa cương vẫn được chọn nhiều nhất trong các loại đá cầu thang tại Việt Nam.

  • Đá Marble:

Có màu sắc và vân đá tự nhiên, chiếm cảm tình rất lớn của người dùng. Tuy nhiên dòng đá này dễ bị trầy xước, có độ xốp cao hơn đá Granite. Vì vậy để giữ độ bền đẹp cần phải bảo dưỡng thường xuyên. Thông thường người ta chọn đá marble cho những vị trí ít va chạm.

  • Đá nhân tạo:

Được tạo nên từ hỗn hợp bột đá thạch anh và các chất phụ gia khác. Tùy vào từng loại đá mà sẽ có tỉ lệ pha trộn khác nhau. Nó có ưu điểm độ cứng cao, màu sắc và mẫu mã đa dạng. Đặc biệt dễ dàng làm sạch, ít cần bảo dưỡng.

2. Lý do nên chọn đá ốp cầu thang.

  • Đầu tiên đá ốp lát cầu thang đa dạng về màu sắc, đường vân khác nhau. Đặc biệt là những đường vân tự nhiên không trùng lặp. Đem lại cho công trình sự độc nhất mà những vật liệu khác không có được.
  • Cầu thang là nơi chịu nhiều tác dụng lực do các hoạt động của con người. Vì vậy đá với độ cứng cao, chống mài mòn, chống xước cao phù hợp yêu cầu của vật liệu làm cầu thang.
  • Đá với bề mặt đánh bóng dễ dàng vệ sinh. Đảm bảo sử dụng lâu dài vẫn sạch bóng, không có dấu hiệu cũ.
  • Bề mặt đá không hấp thụ nhiệt giúp điều hòa không khí trong nhà, giữ nhiệt độ trong nhà mát mẻ hơn.

 

 

3. Tiêu chí lựa chọn đá ốp cầu thang?

  • Đá có độ cứng cao và chịu lực tốt, bề mặt đá chống xước:

Lựa chọn được mẫu đá đẹp nhưng bỏ qua những yếu tố như độ bền, chống ngấm chống xước thì sau một thời gian sử dụng đá có thể bị xuống cấp, mất màu hay bị mẻ vỡ đá. Mua đá và thi công đã mất một khoản kha khá do vậy để tiết kiệm, quý khách vẫn nên lựa chọn đá có chất lượng tốt tránh việc phải thay đi thay lại.

  • Giá thành ốp cầu thang phù hợp:

Giá thành là một trong những tiêu chí quan trọng. Bởi lẽ nó không chỉ quyết định đến chất lượng mà còn cần cân đối với tài chính khách hàng. Vì thế khi chọn đá, bạn có thể cân đối chọn lựa. Thị trường hiện nay giá cả chênh lệch khá nhiều, bạn nên tìm hiểu giá thành chung tránh mua phải hàng kém chất lượng.

  • Màu sắc vân đá phù hợp với phong cách thiết kế:

Chọn đúng màu sắc giúp đồng nhất trong phong cách thiết kế. Điều đó khiến cho tổng thể không gian hài hòa và cuốn hút hơn. Đá tự nhiên có dải màu rất đa dạng. Mỗi một màu đại diện cho cung mệnh của nhiều gia chủ, mang ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Vì vậy khi chọn bạn nên lưu ý các yếu tố phong thủy cho thiết kế.

  • Lựa chọn đá cầu thang theo hình dạng:

Kiểu cầu thang xoắn ốc thường sẽ phù hợp với những loại đá có vân mây mềm mại, uyển chuyển tạo nên phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng tinh tế. Kiểu cầu thang vuông mang hơi hướng mạnh mẽ hiện đại hơn gia chủ nên lựa chọn những mẫu đá có đường vân sắc nét, màu sắc có thể thiên về các tone màu trung tính tạo nên sự sang trọng cho căn nhà.

  • Lựa chọn màu sắc không gian thiết kế:

Đối với không gian thiếu sáng, diện tích nhỏ, gia chủ nên chọn mẫu đá có gam màu sáng. Nó giúp tạo cảm giác rộng rãi thoải mái hơn. Đối với cầu thang đặt tại vị trí trung tâm, diện tích lớn thì có thể lựa chọn đá tone màu ấm nổi bật. Tạo điểm nhấn và cảm giác ấm cúng gần gũi hơn cho không gian.

4. Quy trình thi công ốp đá cầu thang?

Sau khi lựa chọn được loại đá phù hợp với không gian. Tiếp theo chúng ta cần lựa chọn đơn vị uy tín để thi công cho ngôi nhà của bạn. Các bước thi công chi tiết bao gồm:

Bước 1: Đo đạc, tính toán diện tích bậc cầu thang

Trước khi thi công ốp lát đá luôn phải đo đạc, tính toán kỹ lưỡng. Việc này giúp thợ thi công tính được khối lượng đá cần thiết để sử dụng. Từ đó chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn thi công.

Bước 2: Vệ sinh mặt bằng

Tiếp đến cần kiểm tra mặt bằng ốp lát. Đảm bảo bề mặt thi công phải đủ bằng phẳng, sạch sẽ. Cùng với đó cần vệ sinh nền, lau sạch các vết dầu mỡ, dùng máy hút bụi công nghiệp làm sạch nền, phun nước để giúp nền được ẩm. Trường hợp các diện tích xung quanh cần giữ sạch, bạn nên dùng băng keo dán giấy để dán xung quanh vị trí ốp lát. Như vậy sẽ hạn chế việc keo dán đá bị lem ra ngoài.

Bước 3: Sắp xếp và định vị đá

Xác định vị trí của viên đá định vị đầu tiên. Từ đó mở rộng lát bằng cách căng dây, lấy mốc. Như vậy sẽ đảm bảo thi công đúng như bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt.

Bước 4: Chuẩn bị keo dán đá

Kỹ thuật viên cần hòa trực tiếp keo dán đá với nước để tạo thành hỗn hợp có độ dẻo đồng nhất. Tiếp tục trải trực tiếp lớp keo xuống đáy tấm đá với độ dày từ 1 – 2cm. Sau đó, dùng bay răng cưa để dàn, giúp keo phủ đều trên bề mặt đá và tiến hành lát.

Bước 5: Lát đá

Khi diện tích ốp đá đã vệ sinh sạch sẽ, thợ thi công sẽ tiến hành sắp xếp vị trí đá ốp lát ở cổ bậc cầu thang. Sau đó định vị từng viên rồi trát keo (hồ dầu) lên mặt trong của đá và bề mặt cổ bậc. Giữ cố định một lúc để đá ốp bám chắc.

Để có một chiếc cầu thang đẹp, sang trọng với giá thành hợp lý, liên hệ ngay 083 2767 222 để Hà Sơn Việt hỗ trợ bạn.

Địa chỉ: Căn 50, Đường 2.2 Khu đô thị Gamuda, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bài viết cùng chuyên mục