Tổng hợp các mẫu đá ốp bàn bếp đẹp giá rẻ toàn quốc.

5/5 - (1 bình chọn)

1. Đá ốp bàn bếp là gì?

Đá ốp bàn bếp là một loại vật liệu được sử dụng trong thi công ốp bếp. Nó được chia làm đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo. Ốp giúp cho không gian nhà bếp sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh. Đồng thời tạo cảm giác sang trọng, thoải mái khi sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đá ốp bếp đa dạng. Chúng cũng được sử dụng ngày càng phổ biến do tính ứng dụng tốt.

2. Các loại đá ốp bàn bếp được yêu thích hiện nay?

  • Đá Marble (đá cẩm thạch):

Với sự đa dạng mẫu mã, đá Marble được sử dụng làm tâm điểm trong việc thiết kế thi công. Nó phù hợp với không gian rộng, tại các vị trí như sảnh chờ, cầu thang, phòng khách, phòng bếp. Vậy đá Marble có ưu điểm là hoa văn đa dạng, mang đến cảm giác ấm cúng. Tuy nhiên nó có nhược điểm là dễ xước và dễ bị xỉn màu.

  • Đá tự nhiên Granite (đá hoa cương):

Đá Granite là một trong những loại đá nhận được sự yêu thích của khách hàng. Đặc biệt trong những năm 2016 – 2017 để làm ốp bếp. Ưu điểm của đá ốp bếp hoa cương là mẫu đá tự nhiên có độ bền cao, hoa văn đẹp. Tuy nhiên nhu cầu của khách hàng ngày càng phong phú thì đá Granite khó lòng đáp ứng. Nguyên nhân chủ yếu là vì mẫu mã và màu sắc hạn chế, khó thi công…

  • Đá Soapstone:

Đá ốp bàn bếp Soapstone là loại đá với chủ yếu tông màu tối. Nó có đặc tính mềm, dễ bị trầy xước, hư hỏng hơn so với các loại đá khác. Vì thế sử dụng trong không gian bếp, nơi phải chịu nhiệt, lực hằng ngày không phải sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên giá thành đá Soapstone lại ít tốn kém hơn so với những loại đá khác, phù hợp những gia đình điều kiện kinh tế bình thường. Vậy nên nó vẫn được dùng khá phổ biến.

  • Đá nhân tạo gốc thạch anh:

Đá nhân tạo gốc thạch anh đang là loại đá được khách hàng ưa chuộng. Từ năm 2018 đến nay vẫn được tìm kiếm nhiều. Với 93% cốt liệu là thạch anh tự nhiên được kết dính bởi nhựa polymer cùng với các thành phần tạo màu sắc có độ cứng, khả năng chống thấm, chống xước cao hơn nhiều loại sản phẩm đá ốp bếp khác. Đặc tính nổi bật là có độ cứng cao nhất, chống được các tác nhân hóa học, lý học, sinh học. Dòng đá này được sản xuất theo dây chuyền tiên tiến, theo chu trình công nghệ mới, vật liệu mới, thân thiện môi trường.

  • Đá Phiến:

Đá phiến là loại đá còn mới ở Việt Nam, hiện chưa thực sự phổ biến. Thế nhưng những tính năng của nó cũng không hề kém cạnh so với những loại đá ốp bàn khác. Với khả năng ít bị hư hại, hoặc sứt mẻ, thì trong thời gian sắp tới chắc chắn đá phiến sẽ được nhiều khách hàng biết đến. Bạn có thể tìm hiểu thêm để có thêm sự lựa chọn trong việc sử dụng thi công làm đá bàn bếp cho gia đình.

3. Cách chọn màu sắc đá ốp bàn bếp?

  • Sử dụng đá ốp bếp màu trắng:

Đá màu trắng là tông màu trung tính, đơn giản nhưng thời thượng, có thể đón đầu mọi xu hướng kiến trúc, phù hợp với cả phong cách cổ điển, tân cổ điển lẫn hiện đại. Hơn nữa, đá màu trắng còn có khả năng bắt sáng tốt, có thể đem lại cảm giác rộng rãi, sạch sẽ cho căn bếp. Đặc biệt, đá màu trắng cũng dễ kết hợp với các màu sắc khác để tạo nên vẻ đẹp sang trọng. Có lẽ vì sở hữu những ưu điểm như trên mà đá màu trắng rất được ưa chuộng để ốp mặt bếp. Tuy nhiên, đá màu trắng rất dễ lộ vết bẩn. Vì thế, khi sử dụng màu đá này, bạn cần vệ sinh thật kỹ và thường xuyên để bề mặt bếp luôn sáng đẹp.

  • Đá ốp bàn bếp màu đen:

Ốp mặt bếp bằng đá màu đen sẽ giúp không gian nấu nướng thêm đẳng cấp và cá tính. Hơn nữa, đen còn là màu sắc che vết bẩn và vết lem dầu mỡ tốt nên rất hợp để dùng cho mặt bếp. Tuy nhiên, đá màu đen chỉ thích hợp làm điểm nhấn thu hút cho ăn bếp. Việc sử dụng quá nhiều đá màu đen có thể khiến căn bếp trở nên tối. Vì thế, khi ốp mặt bếp bằng đá đen, bạn nên kết hợp thêm các màu sắc tươi sáng cho tường, sàn, vật dụng khác.

  • Đá ốp bếp màu vàng:

Nếu bạn muốn căn bếp tươi sáng, bắt mắt hơn thì có thể chọn đá ốp mặt bếp màu vàng. Bởi vàng là sắc màu rực rỡ và nổi bật. Ốp mặt bếp bằng đá màu vàng sẽ mang đến sự lạc quan, vui vẻ, nguồn năng lượng mới cho không gian nấu nướng.

  • Đá ốp mặt bếp màu xám:

Bên cạnh đá màu trắng, đá màu xám cũng rất được ưa thích để ốp mặt bếp. Lý do là bởi màu đá này mang vẻ đẹp hiện đại và cảm giác mát mẻ dễ chịu cho căn bếp. Hơn nữa, xám là gam màu trung tính nên dễ kết hợp với các màu sắc khác. Đồng thời nó có khả năng che vết bẩn tương đối tốt. Bên cạnh sắc trắng thì đá màu xám gần như là lựa chọn hàng đầu cho các căn bếp hiện đại.

  • Đá ốp bàn bếp màu nâu:

Nếu không muốn mặt bếp quá rực rỡ thì bạn có thể chọn đá ốp mặt bếp màu nâu. Đá màu nâu sẽ mang đến vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng cho căn bếp. Hơn nữa, sắc nâu còn tạo cảm giác thân quen, gần gũi, ấm áp cho không gian bếp núc. Đây cũng là sắc màu có khả năng che vết bẩn, vết loang dầu mỡ tương đối tốt. Ốp mặt bếp bằng đá màu nâu cũng tạo cho người dùng cảm giác an toàn, tin cậy, yên ổn hơn. Vì thế, đây là màu đá VICOSTONE màu nâu được nhiều gia chủ lớn tuổi yêu thích, sử dụng.

  • Mặt bếp đá màu xanh:

Đá màu xanh dương ốp bếp có thể là điều mà nhiều người không nghĩ tới. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thử màu đá này để mang đến sự tươi mát, mới lạ và cảm giác yên bình cho căn bếp. Hơn nữa, đá màu xanh dương cũng giúp không gian nấu nướng trở nên mát mẻ và trẻ trung hơn.

4. Mua đá ốp bàn bếp ở đâu uy tín giá tốt?

Hiện nay trên thị trường không chỉ phong phú về mẫu mã đá ốp bếp. Bên cạnh đó các nhà cung cấp, thi công cũng đa dạng không kém. Vì vậy lựa chọn được đơn vị uy tín, chất lượng không phải điều đơn giản. Để thi công ốp lát mặt bếp ở khu vực Hà Nội hoặc toàn quốc, bạn liên hệ ngay Hà Sơn Việt. Chúng tôi là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan nội thất bếp. Đã từng thi công ốp lát bàn bếp cho hằng trăm hộ gia đình mỗi năm. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm liên hệ 083 2767222 để được tư vấn và tham khảo trực tiếp sản phẩm.

Bài viết cùng chuyên mục