Thí nghiệm về quả cầu thông gió

5/5 - (1 bình chọn)

Quả cầu thông gió, là một thiết bị cơ khí công nghiệp lấy gió tự nhiên nhất hiện nay để tạo ra sự thông gió hay hút gió, hút nhiệt cho các ngôi nhà, khu xưởng,… giúp làm giảm nhiệt độ bên trong không gian mà sử dụng điện hay bất cứ nguồn nhiên liệu nào.

 

1. Cấu tạo và nguyên liệu của quả cầu thông gió

– Quả cầu được làm từ inox 100% hoặc nhôm cao cấp .

– Thông số kĩ thuật của quả cầu loại nhỏ :

+ Cao: 450mm – 500mm

+ Độ bầu (đường kính): 500mm – 600mm

+ Rộng của chân đế: 600mm – 700mm

– Quả cầu gọn nhẹ , độ bền cao và chống gỉ tốt .

– Trục quay cầu ổn định, quay rất êm và không phát ra tiếng động . Bạc đạn được nhập khẩu từ Đài Loan nên có độ bền cao .

2. Chức năng thông gió của quả cầu thông gió

– Giúp ngôi nhà của bạn luôn được thoáng khí , nhờ quả cầu hút không khí nóng bên trong ra ngoài .

– Quả cầu giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên .

3. Nguyên tắc hoạt động của quả cầu thông gió 

Hoạt động theo nguyên tắc đối lưu không khí : quả cầu sẽ hút khí nóng bên trong ngôi nhà của bạn do tường nhà, mái tôn, nấu nướng,… và đẩy ra ngoài thông qua quả cầu. Và lấy gió tự     nhiên ngoài trời vào. Giúp cho ngôi nhà của bạn luôn thông thoáng, mát mẻ và không có mùi thức ăn do quá trình nấu nướng gây ra .

4. Ưu điểm của quả cầu thông gió

– Không sử dụng điện năng, nhiên liệu khác giúp tiết kiệm chi phí

– Luôn luôn vận hành, lưu thông không khí 24/24 ngay cả khi có ít gió

– Thiết kế gọn nhẹ, kĩ thuật đơn giản hiệu quả.

– Không mất chi phí khi sử dụng

– Bảo hành, sửa chữa dễ dang (ít phải bảo hành)

– Vật liệu cao cấp hơn với độ dài tối ưu

– Xây dựng bằng thép không gỉ

– Chống ăn mòn

– Độ bền cao

– Vòng quay liên tục ngay khi đưa vào lắp đặt

– Thiết kế khí động học cho phép di chuyển dễ dàng trên gió nhẹ và để ngăn ngừa rò rỉ nước mưa

– Tự bôi trơn hệ thống kép Ball bearing cho hoạt động trơn tru, nhanh chóng, không gây tiếng ồn

5. Thí nghiệm kiểm tra quả cầu thông gió

Đối với quả cầu, nhìn chung, vận tốc dòng khí lưu thông qua thiết bị này tăng lên khi vận tốc gió bên ngoài hay công suất nhiệt bên trong tăng lên. Đối với trường hợp chỉ có gió bên ngoài mà không có nguồn nhiệt bên trong (0KW), vận tốc gió bên ngoài ảnh hưởng rất rõ lên vận tốc khí thông qua quả cầu. Đối với các trường hợp có nguồn nhiệt bên trong (1KW, 2KW và 3KW), vận tốc khí thông qua quả cầu không thay đổi nhiều khi vận tốc gió bên ngoài tăng từ 0m/s đến 1,8m/s và chỉ thay đổi đáng kể khi vận tốc gió bên ngoài là 3,0m/s.

Lưu ý rằng trong trường hợp không có gió bên ngoài và không có nhiệt bên trong (0m/s, 0KW), quả cầu không quay, nhưng vẫn có dòng khí lưu thông qua quả cầu. Khi chỉ có nguồn nhiệt bên trong mà không có gió bên ngoài (0m/s), quả cầu tự quay nhờ động lượng của luồng khí nóng thoát ra từ bên trong, như một turbine.

Trong các trường hợp này, nếu quả cầu bị cố định lại, vận tốc gió thông qua quả cầu giảm khoảng 20% so với giá trị khi để quả cầu quay tự do như một turbine. Như vậy, việc quả cầu bị cố định lại đã làm tăng trở lực lên dòng khí, dẫn đến tăng mất mát năng lượng và làm vận tốc dòng khí lưu thông giảm đi.

Việc lựa chọn một sản phẩm như thế nào cho phù hợp với không gian, mục đích sử dụng cũng như túi tiền là điều mà bạn phải đặc biệt lưu ý. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn có thể hiểu được quả cầu thông gió cần thiết như thế nào.

Công ty Sơn Việt chúng tôi hân hạnh được phục vụ và mang đến quý khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất. Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu mua sản phẩm quả cầu thông và các sản phẩm kim  khí khác xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Để được tư vấn và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng kính mới quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Xem bản đồ

Email: sonvietvs@gmail.com

Website: sonviet.net

Bài viết cùng chuyên mục