Lắp hệ thống thoát rác nhà cao tầng có nguy hiểm không?

3/5 - (2 bình chọn)

Hiện nay việc lắp đặt hệ thống thoát rác cho chung cư, nhà cao tầng rất phổ biến. Nó giúp cho việc thu gom rác thải trở nên nhẹ nhàng thuận tiện hơn. Tuy nhiên còn nhiều ý kiến phân vân lợi và hại của hệ thống này. Sơn Việt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Lợi ích khi lắp hệ thống thoát rác?

Hệ thống này là một giải pháp thu gom vận chuyển rác hiệu quả. Nó đã được sử dụng khá nhiều ở các tòa nhà, chung cư,…

  • Thuận tiện hơn và tiết kiệm nhân công

Theo phương thức truyền thống, tại mỗi tòa nhà đều có các thùng rác. Hàng ngày sẽ có lao công phân loại, dọn dẹp và đưa rác về nơi tập kết. Tuy nhiên điều này làm tốn khá nhiều nhân công và thiếu hiệu quả. Nó chỉ phù hợp với các căn nhà thấp.

Ống thoát rác sẽ có các cửa thu ở mỗi tầng. Người dân khi có rác sẽ chủ động mang đến và thả vào cửa thu rác. Rác được chuyển từ cửa thu vào trong ống và trực tiếp di chuyển xuống nơi tập kết. Điều này trở nên thuận tiện và chủ động hơn. Tiết kiệm nhân lực thu gom rác thải.

Hệ thống thoát rác
Hình ảnh cửa thu rác, người dùng trực tiếp cho rác vào cửa ở mỗi tầng.
  • Dùng gen rác giúp giảm ô nhiễm

Việc để các thùng rác ở các tầng, trong quá trình rác tồn đọng sẽ gây mùi khó chịu. Chưa kể đến các vấn đề an toàn sức khỏe. Khi sử dụng ống thu rác, sẽ không còn tình trạng này xảy ra.

Ghi nhận phản hồi ý kiến của người dùng trước và sau khi lắp hệ thống thoát rác, phần lớn người dùng đều thích hơn với hình thức mới. Nhiều khách hàng chia sẻ điều này giúp họ thoải mái hơn. Không còn gặp tình trạng rác thải gây khó chịu nữa.

Hệ thống thoát rác
Hệ thống khép kín, rác theo đường ống chuyển thẳng xuống nơi tập kết, giúp môi trường sống sạch sẽ
  • Hệ thống thoát rác đảm bảo thẩm mỹ, chi phí tốt.

Với việc lắp đặt âm tường, hệ thống hoàn toàn không ảnh hưởng thẩm mỹ. Tòa nhà sẽ không còn cảnh các thùng rác khắp nơi. Đồng thời chi phí cho toàn bộ quá trình thiết kế, sản xuất và lắp đặt rất phù hợp. Hệ thống làm bằng chất liệu inox nên cực kì bền bỉ. Hệ thống gần như ít gặp các sự cố tắc nghẽn, rất thuận tiện trong việc sử dụng.

hệ thống thoát rác
Hệ thống được làm tỉ mỉ từ các chi tiết nhỏ, đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng

Hệ thống thoát rác có gây cháy nổ không?

Hiện nay vẫn có khá nhiều người lo lắng sẽ có rủi ro này xảy ra. Điều này cũng hết sức bình thường do hỏa hoạn là vấn đề thường gặp ở các tòa nhà. Tuy nhiên, chúng ta có thể xem xét kỹ nguyên nhân các vụ hỏa hoạn. Sự cố liên quan đến rác thải đa phần là do người dân vô tình để rác còn lửa. Ví dụ như tàn thuốc, hóa vàng chưa hết cháy. Khi lẫn những chất dẫn này vào, trong môi trường khí thải, sẽ bốc cháy.

Vì thế, rủi ro hỏa hoạn không từ gen rác mà ra. Tuy nhiên gen rác là hệ thống kín, chính vì thế nếu xảy ra cháy sẽ ảnh hưởng đến cả tòa nhà. Do nó được thiết kế thông thẳng giữa các tầng. Để đảm bảo an toàn khi có rủi ro, hệ thống thu rác hiện đã cải thiện rất nhiều nên bạn có thể yên tâm.

Thứ nhất về mặt chất liệu. Gen rác Sơn Việt được làm từ inox, đây là vật liệu chịu nhiệt vô cùng tốt. Nó sẽ hạn chế việc gây cháy hệ thống nhanh, ảnh hưởng đến tòa nhà.

Thứ hai là chú trọng vào thiết bị chống cháy. Bao gồm cảnh báo, động cơ phun nước mạnh. Điều này sẽ hỗ trợ tức thời ngay khi có hiện tượng cháy nổ.

Nhìn chung hiện tại hệ thống có sự trang bị đầy đủ sẵn sàng ứng phó. Ngoài ra mỗi người dùng cũng cần nâng cao ý thức. Kiểm tra kỹ các loại rác có nguy cơ gây cháy trước khi đưa vào ống rác.

Hệ thống được kiểm tra nghiêm ngặt, kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Liên hệ ngay Sơn Việt để được tư vấn thiết kế ngay hệ thống thu rác chung cư, nhà cao tầng. Sơn Việt luôn mang đến giải pháp hiệu quả, chất lượng và an toàn. Gọi 0974588811 để nhận ưu đãi tốt.

Bài viết cùng chuyên mục