Lắp đặt quả cầu thông gió cho mái nhà có hiệu quả hay không?

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay tình hình khí hậu biến đổi nhanh chóng, nắng nóng ngày càng gay gắt. Người dân đều đang tìm mọi biện pháp để giảm thiểu khí nóng trong nhà. Đặc biệt đối với khu vực thành phố, các công trình công hay các khu công nghiệp. Do nơi đây không gian hạn chế, thiết bị sinh nhiệt nhiều. Điều này cũng là nguyên nhân ngày càng có nhiều giải pháp giảm nhiệt được tạo ra. Một trong số đó chính là quả cầu thông gió. Nhiều người đặt ra thắc mắc, liệu thiết bị này có hiệu quả hay không? Chúng ta cùng Sơn Việt tìm hiểu nhé.

Nguyên tắc hoạt động của quả cầu thông gió?

Để phân tích được ưu nhược điểm của quả cầu, chúng ta cần hiểu rõ cơ cấu của nó. Đầu tiên, đây là một loại thiết bị cơ khí hoạt động hoàn toàn dựa vào yếu tố tự nhiên.

Về mặt bản chất, quả cầu hoạt động dựa trên nguyên tắc đối lưu không khí. Khí nóng sẽ di chuyển ngược lên trên, còn khí lạnh sẽ được đẩy xuống. Hiểu đơn giản là khi có sự chênh lệch nhiệt độ, thì sẽ sinh ra hiện tượng đối lưu, tạo lực xoay cho quả cầu. Từ đó giúp hút khí từ ngoài vào và đẩy khí nóng từ trong nhà ra.

Như vậy, cơ chế hoạt động của quả cầu vô cùng đơn giản. Nó hoàn toàn không sử dụng động cơ bằng điện năng hay nhiên liệu.

Ưu nhược điểm quả cầu thông gió?

Ưu điểm khi lắp đặt thiết bị

Đầu tiên, dựa theo nguyên tắc hoạt động, ta thấy thiết bị rất dễ sử dụng. Sau khi được lắp đặt, nó sẽ tự hoạt động mà hoàn toàn không cần con người can thiệp. Như vậy sẽ rất tiện lợi cho người dùng.

Thứ hai, do hoàn toàn dựa vào đối lưu không khí, vì thế không tiêu tốn điện năng. Như các bạn đã biết, hiện nay chi phí điện ngày càng tăng cao. Đặc biệt trong mùa hè, các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa đã ngốn rất nhiều điện. Chính vì thế, thiết bị khác càng giảm được chi phí sẽ càng tốt. Vì thế quả cầu thông gió inox là một lựa chọn rất tốt trong phương diện tiết kiệm năng lượng.

Thứ ba, quả cầu có giá thành tốt hơn so với các loại sản phẩm khác. Điều này giúp người dùng, doanh nghiệp giảm được chi phí.

Thứ tư, hoạt động liên tục ngày đêm, đảm bảo không khí luôn được làm mới. Từ đó khiến cho ngôi nhà luôn thông thoáng, mát mẻ. Giúp con người thoải mái hơn, sức khỏe cũng nâng cao hơn.

quả cầu thông gió
Quả cầu inox được sản xuất bởi Sơn Việt với nhiều ưu năng

Nhược điểm của lắp đặt quả cầu thông gió

Ngoài ưu điểm vốn có, thì thiết bị cũng sẽ có những nhược điểm dễ thấy. Ví dụ khi lắp đặt ở vị trí khuất gió, thì quả cầu sẽ hoạt động kém. Hoặc sẽ có trường hợp bị kẹt dị vật, gây cho quả cầu không thể quay. Điều này sẽ làm ngưng trệ quá trình hoạt động và dẫn đến không hiệu quả.

Đã có một số trường hợp nhà dột từ quả cầu khi trời mưa. Điều này do trong quá trình thi công sai sót, dẫn đến hậu quả không mong muốn. Tuy nhiên khi lắp đặt bởi Sơn Việt, bạn hoàn toàn yên tâm không xảy ra tình trạng trên. Bởi đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp và luôn cẩn thận kiểm tra sau khi hoàn thành.

Vậy lắp đặt quả cầu thông gió hiệu quả hay không?

Tuy rằng ưu nhược điểm được phân tích như trên, tuy nhiên điều khách hàng quan tâm là hiệu quả hay không. Bởi khi triển khai thực tế, chắc chắn sẽ có nhiều phát sinh. Sơn Việt khẳng định lắp quả cầu thông gió mang lại hiệu quả tốt. Vì sao lại có thể nói như vậy? Bởi trong quá trình cung cấp, Sơn Việt đã hỗ trợ cho hàng nghìn khách hàng. Thực tế sản phẩm hoạt động đa phần đều trơn tru, rất ít khi gặp phải các vấn đề hư hỏng sửa chữa.

Đồng thời, Sơn Việt luôn liên hệ khảo sát thông tin thường xuyên. Nhằm kiểm tra cải tiến sản phẩm cũng như ghi nhận phản hồi từ khách hàng. Phần lớn người dùng đều đánh giá có sự hiệu quả rõ rệt. Do quả cầu hoạt động 24/24, vì thế hầu như lúc nào cũng mang lại không khí tươi mới, giảm cảm giác bí bách.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn lựa và lắp đặt thiết bị này. Hiện nay bạn có thể nhận ra nó rất phổ biến, dễ dàng nhìn thấy ở các tòa nhà. Điều này đã phần nào chứng minh được hiệu quả của sản phẩm. Để được tư vấn chi tiết hơn và nhận báo giá, liên hệ ngay 0974588811. Sơn Việt luôn sẵn sàng đồng hành nâng cao đời sống của quý vị

 

Bài viết cùng chuyên mục