Làm gì với tum kính giếng trời có mái tôn?

4/5 - (1 bình chọn)

Tum kính giếng trời là một sản phẩm kim khí kết hợp kính an toàn để tạo lớp bảo vệ cho miệng giếng. Hiện nay sản phẩm được sử dụng rất phổ biến ở các nhà cao tầng. Chúng mang lại những lợi ích thiết thực cho người dùng và cả ngôi nhà.

1. Đặc điểm, cấu tạo chi tiết của tum kính giếng trời?
Sản phẩm là giải pháp an toàn cho các tòa nhà có thiết kế giếng trời. Đồng thời vẫn đảm bảo được các tác dụng vốn có của giếng. Tum kính có đặc điểm chung là được làm từ khung inox và bao quanh bởi các lớp kính. Chúng tạo nên khối chóp cụt. Ta thường thấy chúng ở trên mái của các tòa nhà cao tầng.

Chúng có cấu tạo rất đơn giản bao gồm khung, mặt kính an toàn và quả cầu thông gió. Quả cầu sẽ đặt ở trên đỉnh cao nhất và được làm từ chất liệu inox. Quả cầu có cấu tạo gồm các lá inox ghép với nhau. Bên trong có trục quay và các lá quạt. Nó hoạt động theo nguyên tắc đối lưu không khí. Tức là khi có chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài nhà, nó sẽ quay và đẩy gió từ ngoài vào, đồng thời hút khí nóng từ bên trong ra ngoài.

Khung của tum kính giếng trời gồm các thanh inox chắc chắn được gắn với nhau. Chúng tạo thành khung chóp cụt và gia cố thanh ở các bề mặt để tăng độ bền. Thông thường nhà sản xuất dùng inox 304 vì chúng có khả năng chịu ăn mòn cao. Vì thế rất thích hợp cho việc sử dụng ở ngoại cảnh. Các thanh phải đều và được tùy chỉnh hình dáng toàn khung tùy theo kích thước giếng.

Được gắn lên toàn bộ bề mặt khung là kính an toàn. Đây là vật liệu có khả năng chịu lực rất cao, hoàn toàn khác với kính thông thường. Giả sử có sự cố vỡ, thì kính không gây ra các mảnh vỡ sắc nhọn bắn ra ngoài. Chúng sẽ vỡ theo các miếng nhỏ theo dạng hạt lựu. Điều này đảm bảo an toàn cho người dùng.

2. Vì sao nên lắp tum kính giếng trời?

Tum kính sẽ góp phần bảo vệ an toàn và sức khỏe cho gia đình bạn. Như đã biết, giếng trời có tác dụng hứng ánh sáng, lấy gió và trao đổi khí bên trong và ngoài tòa nhà. Tuy nhiên nếu bạn không che chắn giếng, thì mưa, bụi và chất bẩn có thể bị đẩy vào nhà. Điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe cho bạn. Việc lắp tum kính che chắn bẩn đồng thời có quả cầu thông gió lọc không khí, tất cả vấn đề sẽ được xử lý.

Giếng trời ngoài tác dụng lấy sáng còn đóng vai trò giúp căn nhà đẹp hơn. Tuy nhiên nếu để cho việc bụi bặm và mưa đổ vào giếng lâu ngày sẽ gây ra mất thẩm mỹ do ẩm mốc và bẩn. Bạn sẽ tốn nhiều công sức vệ sinh cũng như sơn sửa lại không gian. Chính vì thế, việc che chắn giếng trời bằng kính an toàn trong suốt sẽ đảm bảo thẩm mỹ lâu dài cho ngôi nhà.

Quả cầu thông gió sẽ giúp cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn. Liên tục làm mới không khí suốt ngày đêm sẽ mang lại sự tươi mới, thư giãn. Đồng thời cũng giúp giảm nhiệt cho căn nhà của bạn.

3. Làm gì với tum kính giếng trời có mái tôn?

Một số gia đình hay tòa nhà hiện nay có lắp đặt mái tôn trên đỉnh nhà. Họ vẫn có nhu cầu sử dụng tum kính giếng trời nhưng phân vân chưa biết nên xử lý như nào? Hiểu được băn khoăn đó, Sơn Việt đã tối ưu thiết kế để hỗ trợ người dùng.

Nếu đã lắp đặt mái tôn, chắc chắn không thể sử dụng phương án bỏ mái. Chính vì thế, tum kính vẫn sẽ được lắp đặt ở dưới mái theo cơ chế thông thường. Về phần quả cầu thông gió, sẽ được lắp đặt ở bên ngoài mái tôn. Điều này sẽ giúp việc lấy không khí bên ngoài vào và lọc khí luôn đảm bảo.

tum kính giếng trời
Sơn Việt thiết kế và thi công tum kính giếng trời có mái tôn cho khách hàng
Tum kính giếng trời
Cắt một phần nhỏ mái tôn để lắp đặt tum và quả cầu thông gió cho ngôi nhà.
Quả cầu thông gió
Quả cầu mái nghiêng được lắp đặt hoàn chỉnh

Tùy vào cấu trúc của mỗi nhà, Sơn Việt luôn nỗ lực tìm giải pháp phù hợp nhất. Liên hệ ngay 09745.888.11 để được tư vấn thiết kế phù hợp. Các sản phẩm từ Sơn Việt luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng, mang lại sự yên tâm lâu dài cho khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục