Hướng dẫn vệ sinh cửa chống cháy đơn giản, đúng cách

Rate this tin-tuc

Cửa chống cháy được biết đến là có độ bền tương đối tốt. Nhưng nếu không biết cách vệ sinh cửa chống cháy thường xuyên, định kỳ sẽ dễ bị hư hỏng, giảm tuổi thọ đi đáng kể. Đây là một trong những lưu ý quan trọng khi sử dụng loại cửa này mà ai cũng phải biết. Ở bài viết sau, Sơn Việt sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Tại sao phải vệ sinh cửa chống cháy thường xuyên?

Vệ sinh cửa chống cháy thường xuyên mang lại nhiều lợi ích đáng kể
Vệ sinh cửa chống cháy thường xuyên mang lại nhiều lợi ích đáng kể

Về bản chất, cửa chống cháy cũng giống như các loại cửa thông thường hiện nay. Trong quá trình sử dụng cửa nói chung thì việc vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng là rất cần thiết. Điều đó sẽ mang lại những lợi ích cụ thể sau đây:

1.1. Tăng tuổi thọ sử dụng cửa 

Chắc chắn một điều rằng ai muốn chọn những sản phẩm có độ bền tốt, tuổi thọ cao. Lấy ví dụ như một loại cửa chống cháy có tuổi thọ trung bình từ 10 – 15 năm. Nhưng trên thực tế nếu quá trình sử dụng cửa không đúng cách thì tuổi thọ sẽ giảm đi phần nào. Có thể chỉ còn 8 – 12 năm thay vì như tính toán ban đầu của nhà sản xuất. Còn nếu được vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng cửa thì tuổi thọ trên thực tế của nó có thể vượt mức trung bình.  

1.2. Đảm bảo an toàn

Điểm đặc biệt của cửa chống cháy so với các loại cửa thép thông thường cũng đã nói lên ít nhiều qua tên gọi. Đây cũng là lý do mà nhiều người chọn loại cửa này. Nhờ có khả năng chống cháy hiệu quả nên sẽ đảm bảo an toàn hơn cho các công trình, đặc biệt là nhà cao tầng. Cửa chống cháy sẽ giúp ngăn đám cháy, ngăn khói lan nhanh. Nếu có xảy ra sự cố cháy, nổ thì mọi người bên trong sẽ có thêm thời gian để di chuyển ra khu vực an toàn. 

Cũng vì vấn đề này nên mọi người phải chú ý vệ sinh cửa chống cháy thường xuyên. Việc đảm bảo cửa luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất cũng là cách để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. 

1.3. Đảm bảo tính thẩm mỹ

Vệ sinh cửa chống cháy thường xuyên là cách để giúp cho cửa luôn sáng đẹp như mới. Hạn chế tình trạng rỉ sét, bong tróc lớp sơn trên bề mặt, bám bụi bẩn. Vừa gây mất vệ sinh, vừa làm giảm tuổi thọ của cửa. 

Và hiện nay mọi người đều rất coi trọng vấn đề vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Thông qua đó, nhiều người đến chơi nhà cũng đánh giá không tốt về chủ nhà. Do đó, bạn phải hết sức lưu ý về vấn đề này. Có thể bạn không quan tâm quá nhiều về lời nhận xét, đánh giá từ người khác. Nhưng yếu tố sức khỏe vẫn là trên hết. Nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng mát sẽ mang lại không gian sống tốt hơn cho mọi người. 

1.4. Tiết kiệm chi phí

Lợi ích tiếp theo nữa không thể bỏ qua chính là tiết kiệm chi phí. Khi vệ sinh cửa đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của cửa. Bên cạnh đó cũng hạn chế tình trạng hư hỏng, xuống cấp tốt hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa, thậm chí là thay mới. 

Theo cập nhật giá trung bình mới nhất hiện nay trên thị trường thì cửa thép chống cháy có giá từ 1 triệu đồng trở lên, cao hơn cả nhiều loại cửa thép, cửa sắt bình thường. Vì thế việc thay mới cả cửa sẽ tốn không ít chi phí. Thay vào đó, bạn có thể chủ động vệ sinh thường xuyên để tránh tốn thêm chi phí không đáng có. 

2. Các bước vệ sinh cửa chống cháy đơn giản, đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh cửa chống cháy đúng cách
Các bước vệ sinh cửa chống cháy đúng cách

Để vệ sinh cửa chống cháy, đơn giản, đúng cách, hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị chổi quét nhỏ gọn, khăn lau, nước ấm, dung dịch tẩy rửa, giấm ăn… Sau đó sẽ thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Dùng chổi để quét bụi bẩn, mạng nhện bám trên cửa, đặc biệt là ở các góc cạnh. 
  • Bước 2: Sau khi đã vệ sinh tổng quan thì dùng khăn lau nhúng nước ấm, vắt khô ráo và lau toàn bộ cửa. Lưu ý nên chọn khăn lau mềm để tránh làm trầy xước lớp sơn. Khi lau chùi cũng nên tập trung ở các cạnh cửa, góc cửa. Vì bụi bẩn thường sẽ bám nhiều hơn và thường bị rỉ sét trước. 
  • Bước 3: Nếu phát hiện vết ố, bụi bẩn khó lau chùi thì hãy sử dụng đến dung dịch tẩy rửa. Tuy nhiên, không nên sử dụng chất tẩy rửa  mạnh sẽ làm bào mòn bề mặt cửa. Về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của cửa. 
  • Bước 4: Nếu có xuất hiện tình trạng rỉ sét thì có thể sử dụng khăn nhúng qua giấm ăn rồi lau lên khu vực đó. Để quá trình oxy hóa này diễn ra tự nhiên trong 30 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch lại sẽ thấy kết quả là cửa sáng bóng như mới. Vì giấm có thể phản ứng hóa học với các vết rỉ sét và đánh bay chúng rất hiệu quả. 
  • Bước 5: Dùng khăn khô để lau lại toàn bộ cửa từ bề mặt đến góc cạnh là hoàn thành.

Tổng kết

Để hạn chế cửa bị xuống cấp, hư hỏng thì ngoài việc chú ý vệ sinh thường xuyên. Bạn phải chọn mua cửa chống cháy chất lượng. Sơn Việt là một trong những đơn vị chuyên cung cấp cửa chống cháy, cửa thép chống cháy, cửa chống cháy vân gỗphụ kiện ngành cửa uy tín hàng đầu hiện nay trên thị trường. Các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp ra thị trường đều cam kết đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn. Giá thành cũng hết sức cạnh tranh so với nhiều đơn vị khác. Vì chúng tôi không nhập sản phẩm từ trung gian nào khác mà tự sản xuất, cung cấp, thi công, nhận thầu xây dựng cửa chống cháy các loại.

Vệ sinh cửa mang lại nhiều lợi ích đáng kể nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự quan tâm đến. Sau những chia sẻ từ bài viết này, hy vọng mọi người sẽ chú ý nhiều hơn về vấn đề này. Và biết cách vệ sinh cửa chống cháy đúng cách để đảm bảo cửa luôn ở trạng thái tốt nhất. 

Mọi chi tiết thắc mắc về cửa chống cháy vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được giải đáp nhanh chóng.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Căn 50, đường 2.2 Khu đô thị Gamuda Gardens, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: sonvietvs@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Kim Khí Sơn Việt

Website: sonviet.net

>>> Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục