Đá ốp thang máy sang trọng giá tốt khu vực Hà Nội và miền Bắc

5/5 - (1 bình chọn)

1. Đá ốp thang máy là gì?

Đó là một loại vật liệu sử dụng trong thi công ốp lát thang máy. Đá lát thang máy có rất nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Từ các loại đá tự nhiên đến các chất liệu nhân tạo. Chúng được sử dụng rộng rãi khắp các công trình lớn nhỏ khác nhau. Hiện nay khi đi đến bất kỳ tòa cao tầng nào, bạn cũng thấy dễ dàng thấy thang máy được ốp đá. Nó tạo nên sự sang trọng và cảm giác chắc chắn an toàn cho hệ thống thang.

2. Quy trình thi công ốp đá thang máy:

Khảo sát thang máy cần ốp đá:

Đầu tiên, cần có bản vẽ chi tiết ốp đá thang máy. Điều này giúp xác định kích thước, vị trí, độ dày và loại đá cần ốp. Đến trực tiếp công trình thang máy cần thi công để kiểm tra. Cần kiểm soát kỹ chất lượng thang máy, trọng tải tối đa và các yếu tố liên quan khác.

Tư vấn loại đá ốp thang phù hợp:

Chọn loại đá phù hợp với thiết kế và yêu cầu của thang máy, bao gồm mặt tiền ( cửa) và sàn thang máy. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại như đá granite, đá marble, đá nhân tạo, vv. Đảm bảo đá được chọn phù hợp với công trình thang máy của bạn, có thể được xử lý và cắt thành các tấm phù hợp với kích thước cũng như hình dạng theo yêu cầu

Ốp đá mặt tiền thang máy:

Sử dụng keo đặc biệt và chất kết dính chống thấm để gắn kết đá lên bề mặt tiền của thang máy. Cắt và định hình đá theo yêu cầu, đảm bảo khớp với các khe hở và cạnh của thang máy. Gắn kết đá vào bề mặt bằng cách sử dụng lực ép và công cụ cần thiết để đảm bảo đá được đặt chính xác và chắc chắn.

Ốp đá mặt sàn thang máy

Sử dụng keo chuyên dụng và các công cụ phù hợp. Đảm bảo lắp đặt từng viên đá lên mặt sàn thang máy một cách chắc chắn. Đảm bảo các viên đá được gắn kết chặt chẽ và đồng đều trên toàn bộ mặt sàn thang máy.

Kiểm tra và nghiệm thu công trình:

Kiểm tra và điều chỉnh các bề mặt đá để đảm bảo tính thẳng hàng, không có lệch lạc hay gập ghềnh. Làm sạch bề mặt đá và loại bỏ mọi vết bẩn. Nhất là vết keo dính hoặc vật liệu còn lại bằng cách sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt cho đá. Bảo trì và bảo dưỡng đá theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này nhằm đảm bảo nó luôn giữ được vẻ đẹp và chất lượng trong thời gian dài.

3. Nên chọn loại đá ốp thang máy nào?

Thị trường ngày càng đa dạng và phong phú, lựa chọn về đá ốp cũng nhiều hơn. Vì thế khách hàng khá phân vân làm sao chọn được một mẫu đá phù hợp. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem, mỗi loại đá sẽ có những đặc điểm nào. Từ đó căn cứ vào nhu cầu để xác định mẫu phù hợp nhất cho công trình.

 Đá granite(hoa cương)

Các mẫu đá granite có những ưu điểm vượt trội. Độ cứng của đá rất tốt, chúng có khả năng chịu được các lực tác động từ bên ngoài mà
không ảnh hưởng chất lượng, tuổi thọ. Khả năng chống thấm của đá granite đều được đánh giá cao, tuy nhiên, không phải là tuyệt
đối. Đây là điều rất cần thiết đối với vật liệu ốp cầu thang máy. Độ bóng cao nên dễ dàng vệ sịnh, lau chùi. Đặc biệt không hấp thụ nhiệt nên chúng rất thích hợp tại vùng khí hậu nhiệt đới . Vì thế sản phẩm tự nhiên này hiện hữu tại vị trí mặt cửa thang máy là lựa chọn hoàn toàn dễ hiểu.

 Đá cẩm thạch (đá marble) ốp thang máy

Nổi tiếng trong họ nhà đá vì độ “sang, chảnh” cũng như tính thực tiễn. Đá marble được lựa chọn nhiều để làm đá ốp mặt tiền thang máy. Dù không có độ cứng và chống thấm nước ưu việt như đá tự nhiên nhưng lại có tính unique cao. Dù chung một tên gọi nhưng họa tiết,
đường vân trên đá không hề giống nhau, đồng thời, các đường vân cùng màu sắc vô cùng tự nhiên tạo cảm giác rất thật cho người nhìn.

Loại đá này có độ tương phản rất tốt, ngoài sử dụng làm đá ốp cầu thang máy thì kết hợp cùng hành lang. Tạo được giác rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ hơn.  Một đặc điểm không thể bỏ qua là tính điều hòa không khí của loại đá này. Nếu bạn sử dụng loại đá này để ốp lát thang máy nói riêng hay trang trí nội thất nói chung thì không khí trong công trình sẽ rất mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Thêm vào đó nó cũng có độ bóng, dễ lau chùi, vệ sinh và khả năng chịu nhiệt tốt.  Nhờ đó đem đến cho đá cẩm thạch độ bền theo thời gian và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.


Đá nung kết Dekton:

Đá nhân tạo Dekton là loại vật liệu siêu cứng, không nhựa với khả năng chống xước, chống thấm tuyệt đối. Vì vậy rất được ưa chuộng và dùng ở nhiều hạng mục như ốp mặt dựng, mặt tiền, lát nền, ốp tường, mặt đá bếp,… Loại vật liệu cao cấp này được lấy cảm hứng từ tự nhiên, thiết kế độc đáo. Khác biệt với vẻ đẹp bền bỉ cùng thời gian.  Độ bền cao, khả năng chống ố và trầy xước tốt, độ cứng cao nên dekton rất khó bị trầy xước. Bạn có thể cắt thực phẩm ngay trên bề mặt đá mà không sợ ảnh hưởng. Ngay cả đá màu sáng thậm chí màu trắng cũng sẽ không hiển thị tàn dư vết bẩn. Điều này làm cho nó vượt trội so với các vật liệu khác trong cùng lĩnh vực. Đa dạng lựa chọn với hơn 50 màu sắc, hình dáng, bề mặt đá Dekton phù hợp với mọi phong cách thiết kế và không gian.

4, Hình ảnh thi công ốp đá thang máy thực tế:

Liên hệ ngay Hà Sơn Việt để được tư vấn lựa chọn và thiết kế. Hà Sơn Việt 083 2767222 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một bộ đá ốp cầu thang tốt nhất. Giúp bạn cải thiện không gian, nâng cao sự sang trọng cho cả công trình.

Bài viết cùng chuyên mục