Cửa thép chống cháy được hiểu như nào và có nên mua không

Rate this tin-tuc

Cửa thép chống cháy là loại cửa được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt giúp ngăn chặn lửa, khói lan ra những khu vực khác. Hiện nay, trên thị trường đang có những loại cửa chống cháy sau: cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ chống cháy, cửa kính chống cháy.

Với tính năng cũng như công dụng của dòng sản phẩm này nên thường được lắp đặt ở những lối thoát hiểm, khu vực cách ly hay những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ cao, phần lớn được lắp đặt tại những chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học,… Việc lắp đặt cửa chống cháy là việc rất cần thiết giúp bảo vệ tính mạng và tài sản cho mọi người. Đặc biệt, khi có sự cố hỏa hoạn, cháy nổ thì rất dễ dẫn đến tình trạng cháy lan cục bộ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những khu vực xung quanh. Cửa chống cháy kết hợp với thanh thoát hiểm và một số phụ kiện đi kèm sẽ là giải pháp tốt nhất cho những sự cố ngoài ý muốn.

Cửa thép chống cháy không chỉ là 1 phần thiết bị nội thất mà nó còn là một vật bảo vệ tính mạng cũng như tài sản của con người. Vấn đề cháy nổ hiện nay theo như báo đài đưa tin đã xảy ra rất nhiều với những lý do như chập điện, do hóa chất, do sự bất cẩn. Và đã có nhiều vụ cháy đã cướp đi hàng loạt khối tài sản đồ sộ. Tuy nhiên, có nhiều  trường hợp dùng cửa thép chống cháy đã hạn chế được tối đa rủi ro.

Cửa thép chống cháy  được làm bằng thép tấm (2 tấm) có độ dày trong khoảng 0.8 đến 1.5mm, lõi được làm bằng giấy tổ ong (honeycomb), foam cách nhiệt hoặc bông thủy tinh. Cánh cửa được sơn tĩnh điện, độ chống cháy của cửa có 3 cấp độ thường dùng là 60 phút, 90 phút, 120 phút. Cửa chống cháy thường có các phụ kiện sau: Ổ khóa, thanh thoát hiểm, tay co thủy lực, cục hít, gắn kính chống cháy…

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại cửa chống cháy khác nhau, để quý khách hàng có sự chọn lựa đúng đắn và hợp lý nhân Công ty Cổ phần Kim Khí Sơn Việt chúng tôi sẽ đưa ra một vài lý do nổi  bật nhất để trả lời câu hỏi có nên mua cửa chống cháy không.

Chống cháy có lẽ là lợi ích chính mà nó mang lại. Các chuyên gia cho rằng, những ngôi nhà với các cánh cửa gỗ vững chắc sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn so với cửa thép. Hơn nữa, nhiều khảo sát cho thấy, mọi người sẽ chọn lọc những cánh cửa đã được kiểm định chất lượng để bảo vệ tính mạng và đồ dùng của họ khi cháy nổ xảy ra.

Không có vết nứt, đây là một lợi thế lớn của các cửa thép chống cháy so với các cửa bằng gỗ. Cửa không có vết nứt sẽ mang lại ích lợi trong dài hạn. Vào mùa đông, ở những nơi có độ ẩm quá mức, các cửa gỗ thường xuất hiện vết nứt, bị uốn cong hoặc bị vênh. Thậm chí nó còn có thể kéo dài sau thời kì đó vậy nên các cửa thép là một sự chọn lựa tốt nhất.

An toàn, sự an toàn là lý do tại sao cửa thép chống cháy là chọn lựa hàng đầu của những người muốn lắp đặt cửa chống cháy. Cửa thép chống cháy cung cấp sức đề kháng hoàn hảo cho bất kỳ kẻ thâm nhập nào. Hơn nữa nó còn có tác dụng chống ăn mòn, nên cửa thép chống cháy không chỉ bảo vệ bạn khỏi lửa mà còn bảo vệ ngôi nhà của bạn tránh khỏi quờ quạng các hình thức nguy hiểm.

Dễ dàng bảo trì, đây có lẽ là một lý do tại sao các cửa ngăn cháy thép lại phổ thông với nhiều người mua. Không giống như các cửa bằng gỗ, cửa thép không cần phải bảo trì luôn. Một khi quá trình cài đặt chấm dứt, nó thường hoạt động được trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trong khoảng thời kì người ta có thể phải sơn lại chúng. Điều quan trọng là bạn cần phải làm sạch cửa và các khu vực xung quanh trước khi sơn. Đối với các cửa thép chống cháy, bạn nên sơn 2 lớp để tránh bị gỉ.

Phí tổn cạnh tranh, đây là một lợi thế lớn khi lắp đặt cửa thép. Mọi người có thể lập luận rằng mua cửa thép chống cháy rất tốn kém. Tuy nhiên, tuổi thọ của nó lớn và số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng vì tính mạng và tài sản. Hiện hay hầu hết những người sống trong các toà nhà đều đề nghị phải lắp đặt cửa chống cháy nhằm bảo vệ tính mạng khi có cháy nổ xảy ra.Trong các trường hợp cụ thể, nếu xảy ra cháy nổ, các cửa chống cháy được thiết kế chịu nhiệt và lửa tốt nhằm giúp mọi người có thời gian sơ tán kịp thời, đảm bảo an toàn tối đa nhất.

Công ty Sơn Việt chúng tôi hân hạnh được phục vụ và mang đến quý khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất. Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu mua sản phẩm cửa chống cháy và các sản phẩm kim  khí khác xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Để được tư vấn và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng kính mới quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Xem bản đồ

Email: sonvietvs@gmail.com

Website: sonviet.net

Bài viết cùng chuyên mục