Cửa chống cháy – Tổng hợp các loại phổ biến hiện nay

Rate this tin-tuc

Cửa chống cháy là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong đời sống. Chúng là giải pháp hỗ trợ và đảm bảo sự an toàn cho người dùng. Vậy hiện nay trên thị trường có những loại cửa thép chống cháy phổ biến nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này

Các sự cố cháy nổ trong thời buổi hiện nay đang là vấn đề nhức nhối. Cuộc sống càng hiện đại, các sự cố càng nguy hiểm. Bởi lẽ có nhiều tác nhân gây cháy hơn, mật độ dân cư đông đúc khiến thiệt hại lớn hơn. Chính vì thế ngoài ý thức đảm bảo an toàn hàng ngày, cần có các biện pháp phòng cháy.

Phổ biến hiện nay ta đều thấy ở các tòa nhà đều có bình xịt, hệ thống vòi phun, chuông báo cháy, cửa chống cháy. Đó là các thiết bị yêu cầu cấp thiết khi xây dựng công trình. Trong số đó cửa với thiết kế chống cháy là thành phần quan trọng. Các nhà xưởng, nhà cao tầng, chung cư,… đều cần lắp đặt để đảm bảo an toàn.

1. Cửa chống cháy là gì?

Nói về dòng sản phẩm này ta hiểu nó là một loại cửa đặc biệt có khả năng chịu lửa cao. Nó được thiết kế với cơ chế làm chậm sự lan rộng của lửa và khói. Thông thường nó được làm từ thép, inox hoặc gỗ.

Ta có thể thấy cửa chống cháy ở hầu khắp các tòa chung cư, cao tầng, các trung tâm thương mại. Nó thường được lắp đặt ở lối cầu thang bộ. Là các cánh cửa dày, có tay co tự đóng sau khi mở. Hoặc ở các nhà máy, xưởng sản xuất nó được lắp đặt giữa các phòng với nhau.

Về cấu tạo của cửa chống cháy, nó gồm các phần cơ bản là khung cửa, cánh cửa, tay co thủy lực, gioăng cao su, khóa. Cánh cửa được thiết kế đặc biệt gồm 3 lớp với thép bên ngoài và lõi chống cháy bên trong. Để tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo chi tiết, bạn tham khảo kỹ hơn tại đây.

cửa chống cháy

2. Tổng hợp các loại cửa chống cháy phổ biến hiện nay

Thứ nhất ta kể đến cửa thép chống cháy. Đây là dòng sản phẩm phổ biến nhất đang có mặt trên thị trường. Cửa thép được đánh giá cao nhờ vật liệu siêu bền, khả năng chống cháy cao. Cấu tạo gồm phần chính bằng thép cùng bộ phụ kiện cũng sử dụng thép. Sản phẩm mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng, thời gian ngăn lửa đạt đến 180 phút. Ngoài ra, khi không có sự cố thì cửa thép kiên cố cũng giúp chống trộm, giảm ồn. Chúng có thể chống lại sự đột nhập hay phá hủy từ bên ngoài.

Về nhược điểm thì cửa thép có khối lượng lớn, việc vận chuyển khó khăn. Quá trình lắp đặt cũng lâu hơn do cần nhiều nhân lực và vật lực hơn.

cửa chống cháy

Thứ hai là cửa gỗ chống cháy. Đây cũng là dòng đang ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ của nó. Thông thường loại cửa này được sử dụng gỗ ép bên ngoài lõi vật liệu chống cháy. Lớp gỗ cũng được xử lý đặc biệt tăng khả năng chịu lửa. Ưu điểm lớn nhất ngoài chống cháy chính là các vân gỗ tự nhiên, tạo được vẻ đẹp cho không gian.

Thông thường dòng cửa này được sử dụng ở các công trình nhỏ, ít nguy cơ cháy nổ hơn. Bởi vì nhược điểm của nó là thời gian chống lửa không cao bằng cửa thép.

cửa chống cháy

Thứ ba là cửa kính chống cháy. Trên thực tế thì loại cửa này hiện được áp dụng khá ít. Nhờ công nghệ hiện đại, các loại kính hiện nay có thể chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đảm bảo an toàn khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Thông thường cửa kính được lắp đặt giữa các phòng hoặc với gia đình. Thời gian ngăn lửa của nó đủ để công tác cứu hộ cứu nạn có thể hoàn thành. Mặc dù không bền như cửa thép nhưng cửa kính có ưu điểm có thể quan sát bên trong khu vực cháy.

3. Đơn vị thi công lắp đặt cửa chống cháy uy tín chất lượng.

Sản phẩm là giải pháp an toàn cho người dùng khi có sự cố. Chính vì thế cần có yêu cầu khắt khe đối với chất lượng và khả năng thi công chắc chắn. Bởi nếu bạn sơ sài trong việc chọn lựa hay lắp đặt, khi xảy ra hỏa hoạn cửa sẽ không phát huy đủ tác dụng. Đối với các sản phẩm đảm bảo sự an toàn thì cần chọn lựa đơn vị cung cấp uy tín.

Sơn Việt là đơn vị chuyên về cửa chống cháy. Là một trong những đơn vị tiên phong được nhiều người dùng tin chọn. Sơn Việt luôn sát sao trong việc sản xuất từ khâu nguyên liệu đến đầu ra của sản phẩm. Chính vì thế cửa Sơn Việt luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Sơn Việt có đội ngũ kỹ thuật viên lắp đặt dày dặn kinh nghiệm. Mỗi đội lắp đặt đều nắm vững chuyên môn nghiệp vụ và có tâm. Sơn Việt lấy sự an toàn và hài lòng của khách hàng làm trung tâm. Vì thế mỗi thành phẩm trên công trình của khách hàng đều phải đạt tiêu chuẩn trong từng khâu.

Liên hệ 09745.888.11 hoặc 077.565.1666 để Sơn Việt tư vấn và hỗ trợ cho công trình của bạn. Bạn sẽ được tham khảo chi tiết mọi thông tin và được hỗ trợ tối đa. Kim khí sơn Việt luôn sẵn sàng đồng hành để phục vụ an toàn của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục