Chụp hút mùi – Giải pháp tối ưu cho căn bếp của bạn!

Rate this tin-tuc

Chụp hút mùi thường được dùng ở những không gian bếp quy mô lớn như bếp nấu công nghiệp, nhà hàng, khách sạn,… Tuy nhiên với nhu cầu ngày càng mở rộng, hiện nay nó được sử dụng rộng rãi hơn. Bạn đang muốn lắp đặt thiết bị này nhưng chưa hiểu rõ về nó? Hãy cùng tham khảo bài viết để có những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm.

Chụp hút mùi là gì?

Chụp hút mùi hay còn được gọi là tum hút mùi, chụp hút khói. Nó là thiết bị được sử dụng trong nhà bếp với mục đích giảm thiểu mùi thức ăn và khói. Chụp hút mùi thường được sử dụng ở không gian nhà bếp lớn hay các không gian bếp mở.

Trong hệ thống hút mùi thì chụp hút mùi là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bếp. Đây là nơi đầu tiên mà khói bếp, mùi thức ăn bay vào khi bạn nấu ăn.
Chụp hút mùi
Cấu tạo chụp hút mùi?

Thiết bị có cấu tạo gồm 5 phần: Khung chụp hút mùi, Quạt hút mùi, Phin lọc mỡ, hộp đựng mỡ và đèn chiếu sáng.

Khung chụp: Khung thường được sử dụng vật liệu là inox cao cấp không ghỉ. Có thiết kế miệng hút rộng và thu nhỏ dần về phía trên.

Quạt hút mùi: Đây là bộ phận quan trọng, thường sử dụng quạt hút ly tâm. Nó giúp tạo ra sức hút để thu khói mùi từ bếp và đẩy vào ống dẫn ra ngoài. Vì vậy quạt phải tạo ra lực hút mạnh, lực đẩy xa và tạo được sức ép lớn. Tùy vào mục đích sử dụng và quy mô mà có các công suất quạt tương ứng.

Phin lọc mỡ: Khi hút khói mùi từ bếp thì sẽ kèm theo cả các tia mỡ bắn ra trong quá trình nấu. Vì vạy phin lọc mỡ được tạo ra để loại bỏ mỡ. Nó giúp giảm thiểu tính bám bẩn và nguy cơ nghẽn ống hút mùi do mỡ gây ra.

Hộp/ khay đựng mỡ: Đây là bộ phận có tác dụng giữ lại dầu mỡ được lọc ra. Nó thường được thiết kế dễ tháo lắp và vệ sinh.

Đèn chiếu sáng: Chụp hút hùi được tích hợp đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo độ sáng trong quá trình nấu.

Tum hút khói

Nguyên lý hoạt động của chụp hút mùi?

Thiết bị có tác dụng quan trọng nhưng nguyên lý hoạt động hết sức đơn giản. Khi bạn bật công tắc thì quạt hút ly tâm sẽ hoạt động và hút khói mùi vào trong khung. Sau đó khói mùi sẽ đi qua phin lọc mỡ để tách mỡ và không khí. Mỡ được chảy xuống khay đựng mỡ còn không khí lại được quạt đẩy vào ống dẫn.

Các lợi ích của chụp hút mùi?

Lợi ích rõ ràng nhất chúng ta có thể thấy chính là làm sạch không khí. Khói bếp là nguyên nhân gây ra các bệnh hô hấp nên việc sử dụng hút khói giúp bảo vệ sức khỏe. Dầu mỡ bám vào bếp hay không khí sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy lọc được các yếu tố này sẽ giúp không gian sạch sẽ an toàn hơn.

Mùi thức ăn bám vào nhà sẽ gây mùi rất khó chịu cho cả bạn và gia đình. Tum hút mùi sẽ giúp cho nhà bạn luôn giữ được không khí thoáng đãng tươi mát. Tạo cảm giác thoải mái khi về nhà.
Việc sử dụng chụp hút mùi là một giải pháp tiết kiệm lâu dài. Nó có giá thành khá hợp lý so với các loại điều hòa, máy quạt,… Điều này cũng giúp giảm chi phí trong thời gian dài mà hiệu quả lại tối ưu.


Các lưu ý khi mua/ lắp đặt chụp hút mùi:

Chọn đơn vị cung cấp uy tín: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này. Vì thế đầu tiên bạn cần chọn một đơn vị lắp đặt uy tín và có bề dày kinh nghiệm. Nếu không may sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng, thì nó sẽ rất nhanh hỏng. Hơn nữa trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh nhiều bất tiện hoặc chi phí sửa chữa.

Chú ý đến chất liệu sản phẩm: Vì đặc trưng môi trường là nhiệt cao mà nhiều dầu mỡ. Nên chất liệu đặc biệt quan trọng để đảm bảo sự bền bỉ với thời gian. Bạn nên chọn các sản phẩm làm từ inox không ghỉ cao cấp. Đây là vật liệu phù hợp nhất, chịu nhiệt tốt và độ bền cao.

Kiểm tra công suất quạt. Trước khi lắp đặt bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng và xem công suất quạt. Nếu thấy chưa đủ mạnh bạn có thể yêu cầu lắp quạt có công suất lớn hơn. Độ lọc tối ưu hay không chủ yếu phu thuộc vào quạt, vì thế bạn cần chắc chắn nó hoạt động đủ công suất.

Chú ý đến kích thước sản phẩm: Bạn cần hiểu rõ hiện nhu cầu lắp đặt của bạn như thế nào. Tuy rằng nhà cung cấp sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn nhưng việc nắm được sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hay công sức chỉnh sửa.

Một số kích thước chụp hút mùi cơ bản:

Loại 1: dài 700 x rộng 380 x cao 100 (cm)
Loại 2: dài 700 x rộng 450 x cao 150 (cm)
Loại 3: dài 700 x rộng 450 x cao 450 (cm)

Ngoài ra khi lắp đặt thì Sơn Việt có thể lắp đặt tùy theo yêu cầu của người dùng. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Bạn có thể yêu cầu kích thước hay công suất quạt tùy vào thực tế sử dụng, Sơn Việt sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện sản phẩm.

tum hút mùi Tum hút khói mùi

Nếu chưa sở hữu chụp hút mùi, bạn hãy lựa chọn và lắp đặt. Bởi nó mang lại những lợi ích vô cùng thiết thực, giúp cho bạn có một không gian sạch sẽ thoáng mát. Liên hệ hotline 09745.888.11 hoặc 077.565.1666 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết cùng chuyên mục