Cấu tạo hệ thống đường ống thoát rác inox

5/5 - (3 bình chọn)

Hệ thống ống đổ rác nhà cao tầng là hệ thống chuyên dụng thu gom rác cho các công trình nhà cao tầng: chung cư, văn phòng, khách sạn… với chức năng thu gom rác thải từ các tầng cao về một địa điểm và vận chuyển tới các điểm xử lý rác thải tập trung. Để thực hiện việc thu gom rác thải, hệ thống đổ rác  cần có một đường ống thoát rác lắp đặt dọc theo tòa nhà. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về hệ thống ống thoát rác.

Ống thoát rác inox 

Ống thoát rác thường bao gồm 2 loại là ống dẫn rác inox và ống dẫn rác Xenlulozo. Vào những năm 90, hệ thống ống thoát rác ưu tiên sử dụng ống thoát rác Xenlulozo do tính cách âm, cách nhiệt và nguồn cung dễ dàng hơn. Ống thoát rác Xenlulozo lúc này được tạo ra bằng phương pháp quay ly tâm với cốt đầu vào chủ yếu là vữa xi măng cát (hạt nhỏ) và bột Xenlulozo với chất kết dính chủ yếu là hồ xi măng.  Tuy nhiên, càng về sau. nền kinh tế ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng được nâng cao và ngành công nghiệp cơ khí cũng phát triển mạnh nên hệ thống thoát rác được cải tiến một cách vượt bậc, các công trình cao tầng chuyển sang sử dụng chủ yếu ống thoát rác bằng vật liệu inox do tính ưu việt về trọng lượng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn khi cắt giảm các chi tiết nâng đỡ về lực như trụ nâng, cột, đai đỡ ống… đồng thời dễ dàng vận chuyển và lắp ráp. Dù làm bằng vật liệu gì, ống thoát rác đều có một chức năng duy nhất là đường ống thu gom và điều dẫn rác thải từ các tầng cao về phòng chứa rác.

 

cấu tạo hệ thống đường ống thoát rác inox

Cấu tạo của ống thoát rác inox

– Vật liệu INOX; SUS 304 –SUS 201

– Ống dẫn rác nguyên liệu được cung ứng dưới dạng các đoạn ống ngắn có chiều dài khoảng 1.2 m, được lắp đặt bằng cách ghép nối theo phương thẳng đứng bằng phương pháp hàn, ghép nối theo phương ngang bằng đầu bát.

– Kích thước còn tùy theo đơn đặt hàng của khách hàng

Ưu điểm ống thoát rác inox

– Sản phẩm ống thoát rác inox của công ty cổ phần kim khí Sơn Việt đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008

– Kiểu dáng đẹp, khung chắc chắn, dễ dàng lắp đặt

– Chống cháy, thay thế hoàn hảo cho vật liệu Composite, ống sợi xenlulo dễ cháy

– Độ trơn bề mặt inox tốt nên tránh được phần lớn hiện tượng rác bị mắc kẹt trong ống thu rác

– Không đóng rêu, chống ẩm tạo vi khuẩn

– Chống ăn mòn,

– Đảm bảo an toàn khi cháy nổ

– Không bị oxi hóa, chịu va đập tốt, sử dụng bền lâu, độ trơn bề mặt tốt nên tránh được phần lớn hiện tượng rác bị mắc kẹt trong ống thu rác

– Cách âm

Chức năng

– Ống thoát rác inox dẫn rác thải từ các tòa nhà cao tầng, chung cư xuống nơi tập trung rác để mang đi xử lý hệ thống ống thu rác nhà cao tầng

– Tăng tính khoa học, thẩm mỹ cho công trình.

– Góp phần xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường sạch đẹp.

Hiện nay, Ống thoát rác inox thường dùng được làm từ vật liệu inox SUS 201 và đặc biệt được sử dụng nhiều hơn là inox SUS 304. Ưu điểm của của loại inox 304 là tính bền, không bị oxi hóa, sử dụng bền lâu, bề mặt trơn nhẵn không đóng rêu, chống ẩm, hạn chế tối đa hiện tượng rác bị mắc kẹt trong ống thu rác dẫn tới tắc ống rác. Ống thu rác inox cách âm, chống lại sự ăn mòn của rác sinh hoạt đồng thời vật liệu inox sẽ có khả năng chịu va đập tốt từ rác thải cứng, trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với ống Xenlulozo – dễ dàng lắp đặt trong các công tình cao tầng. Đặc biệt ống rác inox chống cháy, đảm bảo an toàn cháy nổ tốt hơn rất nhiều so với ống rác từ các vật liệu khác thường dùng.

 

Ống thu rác inox

Ống thu rác inox 201

Ống thu rác inox 304

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục