Ba cách thông gió cho nhà mái tôn

5/5 - (1 bình chọn)

Như chúng ta thường thấy, hiện nay ở nhiều nơi những ngôi nhà đã xây từ ngày trước thường được ưa chuộng làm mái tôn, ngày nay khi nên công nghiệp càng phát nhiên nhanh và mạnh mẽ thì nhà mái tôn cũng giảm dần, tuy nhiên có một điều đáng quan tâm đó là vào mùa hènóng nưc, mái tôn hấp thụ nhiệt có thể lên tới 45-50 độ C, phả hơi nóng xuống các phòng khiến không khí trong nhà trở nên nóng bức, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Để hạ nhiệt mái tôn, bạn có thể tham khảo các giải pháp chống nóng thông gió cho nhà mái tôn hiệu quả sau và chọn lấy cách phù hợp với ngôi nhà của bạn.

1. Sử dụng quả cầu thông gió

 

 

Quả cầu thông gió là một thiết bị cơ khí công nghiệp, được làm bằng inox. Vận hành dựa trên nguyên tắc đối lưu không khí, lấy gió tự nhiên, tạo sự thông thoáng cho không gian, hút khí nóng trong nhà ra và đưa gió mát từ ngoài vào.

Ưu điểm

Không sử dụng điện năng, thân thiện môi trường, ít phải bảo hành, giúp tiết kiệm chi phí

Thiết kế gọn nhẹ, kĩ thuật đơn giản

Luôn luôn vận hành, lưu thông không khí 24/24 ngay cả khi có ít gió.

2. Sử dụng ống thông gió cho mái nhà

 

Đây là giải pháp thông gió tự nhiên, là một trong những cách lấy gió vào nhà hiệu quả không tiêu tốn năng lượng và bảo về môi trường.

Ưu điểm

Ống thông gió thường được làm bằng inox nên rất bền, không bị oxy hóa, không gỉ, có thể dùng lâu dài mà vẫn giữ được độ sáng.

Ngoài ra, ống thông gió inox cũng có trọng lượng khá nhẹ có thể dễ dàng cho công tác di chuyển, vận chuyển đến nới cần lắp đặt.

3. Làm giếng trời

 

Giếng trời là một khoảng không gian thông theo phương thẳng đứng từ tầng trệt xuống dưới mái. Chúng được coi như một giải pháp mang lại sức sống và sự thông thoáng cho những ngôi nhà mái tôn.

Giếng trời giúp khắc phục những nhược điểm ba bên là tường nhà hàng xóm xung quanh, không mở được nhiều cửa sổ.

Loại vật liệu đảm bảo an toàn và bền chắc nhất cho giếng trời hiện nay chính là tấm lấy sáng Polycarbonate. Chúng có khả năng kháng lại tia UV có hại từ bức xạ ánh mặt trời và có đọ bền rất cao.

Nếu bạn muốn lắp giếng trời thì cần lưu ý tới một số vấn đề sau

Ánh sáng: Căn nhà của bạn đã đủ sáng hay chưa, thiết kế giếng trời cho nhà mái tôn với mục đích gì?

Tiếng ồn: Giếng trời như một cái ống truyền thanh, do đó âm thanh phát ra gần đó rất vang và rõ.

Mưa hắt: Mái giếng trời được thiết kế để thông gió, do đó trong thi công và sử dụng cần chú ý xử lý để tránh bị mưa to hắt vào.

Việc lựa chọn một sản phẩm như thế nào cho phù hợp với không gian, mục đích sử dụng cũng như túi tiền là điều mà bạn phải đặc biệt lưu ý. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn có thể hiểu được thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Công ty Sơn Việt chúng tôi hân hạnh được phục vụ và mang đến quý khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất. Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu mua sản phẩm quả cầu thông và các sản phẩm kim  khí khác xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Để được tư vấn và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng kính mới quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Số 85C, ngõ 109 phố Sở Thượng, phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Xem bản đồ

Email: sonvietvs@gmail.com

Website: sonviet.net

Bài viết cùng chuyên mục