Nên bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy khi nào?

Rate this tin-tuc

Bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy thường xuyên là điều cần thiết phải làm để đảm bảo rằng cửa luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên không có nhiều người thực sự quan tâm đến. Để hiểu hơn về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng cửa chống cháy mời các bạn theo dõi bài viết ngay sau đây nhé.

1. Sự cần thiết khi bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy

Vì sao cần phải bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy?
Vì sao cần phải bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy?

Trên thực tế thì cửa chống cháy cũng giống như các loại cửa thép thông thường. Do đó cần phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên nếu như chúng ta muốn cửa không gặp vấn đề gì. Cụ thể đó là:

  • Giúp tăng tuổi thọ của cửa: thông thường cửa chống cháy có tuổi thọ trung bình từ 15 – 20 năm. Nhưng nếu lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng không đúng cách thì tuổi thọ sẽ giảm đáng kể. Nếu sử dụng thời gian lâu dài mà không có tiến hành vệ sinh gì cả thì khi xảy ra sự cố cháy nổ sẽ không biết trước được hậu quả ra sao. 
  • Đảm bảo an toàn hơn: chắc chắn một điều rằng khi lựa chọn lắp đặt cửa chống cháy thì mọi người đã quan tâm đến vai trò chống cháy của nó khi gặp hỏa hoạn. Thế nên để đảm bảo cửa hoạt động tốt, an toàn thì phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. 
  • Tăng tính thẩm mỹ: để đánh giá vẻ đẹp, thẩm mỹ của một ngôi nhà thì phải nhìn từ bên ngoài đến bên trong. Tất cả sao cho phải thật gọn gàng, sạch sẽ. Cửa chống cháy nếu để lâu ngày không vệ sinh sẽ bị bám đầy bụi bẩn. Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cửa mà còn làm giảm đi vẻ đẹp chung của không gian. Đặc biệt là khi có người thân, bạn bè đến chơi thì họ sẽ đánh giá không tốt phần nào. 

Ngoài những điểm lưu ý bên trên thì việc bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy còn giúp tiết kiệm chi phí bảo hành, sửa chữa, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra như kính cửa bị vỡ, cửa bị xệ, cong vênh. 

2. Bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy khi gặp những dấu hiệu nào?

Những dấu hiệu cần phải bảo dưỡng cửa chống cháy ngay
Những dấu hiệu cần phải bảo dưỡng cửa chống cháy ngay

Bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy theo định kỳ là điều cần thiết. Tuy nhiên thực tế có thể cửa sẽ gặp một số tình trạng mà bạn cần phải bảo dưỡng ngay. Cụ thể đó là những dấu hiệu sau đây:

  • Đóng mở cửa khó khăn: sau một thời gian sử dụng dài thì các chốt, bản lề thường bị rỉ sét, không còn được trơn tru như trước nữa. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh thì bụi bẩn bám đầy cũng có thể là nguyên nhân khiến cửa đóng mở khó khăn. Nói chung, khi phát hiện dấu hiệu này thì bạn nên tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng cửa đúng cách.
  • Gioăng cao su bị bung: gioăng cao su được biết đến với vai trò là đảm bảo độ kín khít của cánh cửa so với khung cửa. Nó giúp ngăn lửa, ngăn khói. Đây là chi tiết không thể thiếu đối với một cửa chống cháy đạt tiêu chuẩn. Vì thế, khi thấy gioăng cao su đã bị bung thì hãy sửa chữa, khắc phục ngay.
  • Hỏng khóa, chốt cửa: khóa cửa chống cháy là bộ phận mà bạn tiếp xúc nhiều nhất. Do đó nếu đóng mở không đúng cách cũng có thể làm hư hỏng khóa, chốt cửa. Có thể là do bạn quá mạnh tay, không vệ sinh thường xuyên để bám bụi bẩn, khóa bị rỉ sét. Việc sửa chữa khóa cửa kịp thời cũng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn tài sản trong gia đình mình. 
  • Bản lề bị lệch: bản lề bị lệch sẽ làm cho cửa bị xệ. Cửa có nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào vì không còn đảm bảo chắc chắn so với khung cửa. Nếu phát hiện dấu hiệu này thì hãy liên hệ đơn vị sửa chữa để đóng lại bản lề mới. 

3. Địa chỉ mua cửa chống cháy giá tốt, đảm bảo tiêu chuẩn

Vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy cũng là cách để hạn chế phần nào những rủi ro có thể xảy ra. Quan trọng hơn hết là bạn phải chọn mua được cửa đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt. Cửa sẽ ít gặp tình trạng hư hỏng vặt và đảm bảo an toàn hơn. 

Đâu là địa chỉ mua cửa chống cháy uy tín, chất lượng?
Đâu là địa chỉ mua cửa chống cháy uy tín, chất lượng?

Sơn Việt – Đơn vị chuyên cung cấp cửa thép chống cháy, cửa chống cháy vân gỗ, cửa inox chống cháy các loại uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Chúng tôi là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối ra thị trường. Vậy nên quý khách hàng có thể yên tâm về mặt giá cả lẫn chất lượng. Chỉ cần liên hệ với Sơn Việt thì đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp quý khách chọn lựa loại cửa phù hợp nhu cầu, mục đích của mình. 

Tổng kết

Với những chia sẻ qua bài viết hy vọng quý bạn đọc sẽ hiểu hơn về vấn đề bảo trì, bảo dưỡng cửa chống cháy hiện nay. Và sau đó mọi người sẽ thực sự quan tâm hơn đến vấn đề này. Đồng thời bỏ túi cho mình địa chỉ bán cửa chống cháy giá rẻ, uy tín, chất lượng. 

Sơn Việt rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách hàng thân mến. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIM KHÍ SƠN VIỆT

Hotline: 09745.888.11

Địa chỉ: Căn 50, đường 2.2 Khu đô thị Gamuda Gardens, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Email: sonvietvs@gmail.com

Fanpage: Công ty Cổ Phần Kim Khí Sơn Việt

Website: sonviet.net

>>> Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục